Chương trình thơ nhạc với chủ đề “Nhịp điệu mới” diễn ra trong Lễ hội Thơ Nguyên tiêu và Hội Báo xuân năm 2023 có ý nghĩa như một khúc ca khải hoàn đón chào một đời sống mới đầy hứng khởi sau những tháng ngày khó khăn vì dịch bệnh COVID-19. Chương trình gồm 3 chương: Khúc luân vũ Thái Nguyên; Những dòng tên trắng; Hồi sinh.

Chương trình được kết cấu giống như một thước phim quay chậm tái hiện đời sống con người từ những tháng ngày êm đềm, bình yên đến những khoảnh khắc đối mặt với dịch bệnh hoành hành, lằn ranh giữa sự sống – cái chết; cuối cùng là giây phút hồi sinh với một hơi thở mới tràn ngập sự sống. Tất cả sẽ được khắc họa rõ nét qua những bài thơ, câu thơ đặc sắc của các nhà thơ Nguyễn Thanh Mừng, Nguyễn Bình Phương, Nguyễn Kiến Thọ, Trần Nhã Thụy, Đông Hạ, Quyên Gavoice, Quỳnh Iris de Prel, Ba Luận, Nguyễn Hữu Bài, Hồ Triệu Sơn, Lê Thị Nhìn, Võ Thị Thu Hằng, Ngô Thúy Hà,... cùng với sự kết nối đầy mới mẻ từ những màn trình diễn nghệ thuật chuyên nghiệp của các nghệ sỹ, diễn viên Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, sinh viên Trường Cao đẳng VHNT Việt Bắc và vũ điệu của các bạn sinh viên Mông Cổ, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động đặc sắc như: Sân “Thơ Muôn nhà”, không gian trưng bày các ấn phẩm báo chí, văn học, thư pháp…; không gian trưng bày ảnh nghệ thuật, con đường thi ca; chương trình nghệ thuật “Nhịp điệu trẻ” và cuộc thi “Trình diễn thi ca” tại sân Thơ Trẻ, không gian vườn Thi – Họa trong khuôn viên của Bảo tàng.

Chương trình sẽ được livestream trên Fanpage của Đài PT-TH Thái Nguyên vào lúc 8 giờ, ngày 4/2/2023. Kính mời quý vị quan tâm theo dõi!