Ngành điện đồng hành cùng sự phát triển của Thái Nguyên
Trong những năm qua, ngành Điện đã từng bước thực hiện các mục tiêu lớn mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên đặt ra.

Trong những năm qua, ngành Điện đã từng bước thực hiện các mục tiêu lớn mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên đặt ra. Tháng 9/2020, đóng điện xóm Cao Biền, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, như vậy, tỉnh Thái Nguyên cũng như ngành điện đã hoàn thành mục tiêu 100% thôn, bản được sử dụng điện lưới quốc gia. Năm 2021 sắp qua đi, ngành Điện tiếp tục có những đóng góp trong sự phát triển chung của Thái Nguyên.

Thái Nguyên là điểm sáng trong thu hút đầu tư FDI với hàng trăm dự án công nghiệp, công nghệ cao đang hoạt động. Mức tiêu thụ năng lượng và điện năng vì thế cũng nằm trong top đầu cả nước. Dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong suốt 2 năm qua nhưng Công ty Điện lực Thái Nguyên vẫn đáp ứng các nhu cầu về năng lượng trên địa bàn. Sản lượng điện thương phẩm năm 2021 ước đạt trên 5 tỷ kWh, đứng thứ 5 trong Tổng Công ty điện lực Miền Bắc và thứ 9 trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ông Trần Quang Tiến, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên cho hay: "Vài năm gần đây, lưới điện được cải tạo rõ rệt, đáp ứng kịp thời, ổn định, không còn sự cố thiếu điện, mất điện như những năm trước đây. Năm 2021, sản lượng phôi thép của TISCO tăng trưởng hơn 30% nhưng ngành điện vẫn đáp ứng an toàn, đầy đủ".

Ngành điện đồng hành cùng sự phát triển của Thái Nguyên
Công ty đã tích cực đầu tư xây dựng và nâng cao hạ tầng lưới điện; đảm bảo cấp điện đáp ứng phụ tải các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Để có được kết quả trên, Công ty đã tích cực đầu tư xây dựng và nâng cao hạ tầng lưới điện. Đảm bảo cấp điện đáp ứng phụ tải các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, công tác rà soát, phòng ngừa sự cố được thực hiện tích cực. Liên tục ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Dẫu vậy nhiệm vụ trước mắt còn nhiều thách thức. Ngày 17/6/2021, ghi nhận mức tiêu thụ điện kỷ lục lên đến 929 mW, tăng 28% so với cùng kỳ 2020.

Ông Trần Hồ Nam, Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên cho biết: "Dự kiến, trong khoảng thời gian từ cuối quý 2, đầu quý 3 sẽ có nguy cơ thiếu điện. Trong giai đoạn tới, rất mong được sự ủng hộ, chia sẻ của khách hàng, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất công nghiệp".

Đứng trước những thay đổi và vận động của xu thế, ngành Điện Thái Nguyên đang từng bước phát triển lưới điện thông minh, đổi mới mô hình quản lý điều hành, nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó./.