"Nadal đáng được khen ngợi hơn Federer", cựu tay vợt người Nga bày tỏ quan điểm trên Metro. "Federer có mọi điều kiện để thành công, trong khi Nadal thực sự là đô vật, nỗ lực như công nhân. Cậu ấy không ngừng đổ mồ hôi, nhưng chẳng hề mỏi mệt. Với Federer, mọi khía cạnh đều thuận lợi hơn, dù Nadal cũng cho thấy quần vợt với cậu ta thật dễ dàng".

marat safin nadal dang khen hon federer
Safin cho rằng Nadal phải nỗ lực nhiều hơn Federer để thành công. Ảnh: USA Today.

Hai lão tướng làng banh nỉ đang chiếm đỉnh bảng ATP, với thành công vượt trội so với phần còn lại trong năm 2017. "Tàu tốc hành" đoạt bảy danh hiệu với hai Australia Mở rộng và Wimbledon, còn "Vua đất nện" cũng sưu tầm thêm sáu danh hiệu, trong đó có Roland Garros và Mỹ Mở rộng.

Đôi vợt thành công nhất lịch sử Grand Slam đơn nam đang thăng hoa, nhưng Safin cho rằng họ sẽ không duy trì lâu nữa. "Federer và Nadal đã ở đỉnh cao một thời gian dài", nhà vô địch Mỹ Mở rộng 2000 và Australia Mở rộng 2004 nói thêm. "Dường như top 10 không thay đổi từ khi tôi giải nghệ năm 2009. Nhưng tình thế sẽ thay đổi. Tay vợt bước sang tuổi 30 sẽ sớm phải nhường chỗ cho tài năng trẻ, tiến bộ nhanh hơn".

Trong những tay vợt giàu tiềm năng hiện tại, Safin đánh giá Alexander Zverev cao hơn cả: "Zverev rất hứa hẹn, nhưng cậu ấy vẫn quá trẻ. Trong một, hai năm nữa, Zverev sẽ thành tay vợt hoàn toàn khác. Cậu ấy cần tự tin và nỗ lực tập luyện. Quần vợt ngày nay giàu thể lực và tốc độ hơn, khiến các tay vợt có ít thời gian suy nghĩ. Nhưng đó là tín hiệu tốt".

Xuân Bình