Sau nhiều vị trí công tác tại Văn phòng Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thế Thụy được điều động về làm Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Phú Bình. Môi trường làm việc mới, nhiệm vụ mới, những khó khăn, thách thức đối với đồng chí tân giám đốc luôn bộn bề. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm, ham học hỏi, đồng chí đã tiếp cận và bắt nhịp với công việc, từng bước đưa trung tâm đạt được những kết quả tích cực.

Luân chuyển, điều động để tạo nguồn cán bộ
Đồng chí Nguyễn Thế Thụy được điều động về làm Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Phú Bình và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Đồng chí Nguyễn Thế Thụy, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Phú Bình cho biết: “Với những đồng chí mới được luân chuyển thì trước tiên phải thể hiện tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá và dám đương đầu với thử thách. Chúng tôi luôn xác định ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, cũng như đầu tư cơ sở vật chất là ưu tiên để nâng cao chất lượng giáo dục”.

Việc đưa cán bộ cấp huyện về cơ sở “đúng người, đúng việc” tạo chuyển biến rõ rệt tại các địa phương. Những cán bộ đã phát huy được phẩm chất chính trị, kỹ năng chuyên môn để cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Luân chuyển, điều động để tạo nguồn cán bộ
Đồng chí Dương Đại Đồng, Bí thư Đảng ủy xã Lương Phú, Phú Bình phát biểu tại cuộc họp của xã

Theo đồng chí Dương Đại Đồng, Bí thư Đảng ủy xã Lương Phú, Phú Bình: “Luân chuyển có rất nhiều điều băn khoăn như kinh nghiệm, trình độ, thực tiễn tại địa phương, do đó chúng tôi không thể hành chính hóa mọi việc mà đôi khi phải xuống cơ sở, ngồi với dân, nghe dân, tiếp thu ý kiến của người dân. Những gì trong thẩm quyền, chúng tôi sẽ giải quyết ngay, còn những thứ vượt thẩm quyền thì sẽ báo cáo với cấp trên để giải quyết”.

Đồng chí Nguyễn Hồng Xứng, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Đức, huyện Phú Bình chia sẻ rằng: “Khi thực hiện nhiệm vụ mới tại địa phương mới, tôi phải tự học và học hỏi nhiều điều từ cấp trên, cũng như đồng nghiệp. Tôi thường xuyên đến địa bàn để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và tìm hướng giải quyết thích hợp”.

Tính đến nay, 100% xã, thị trấn của huyện Phú Bình đã thực hiện xong việc điều động, luân chuyển cán bộ. Đa số các cán bộ được luân chuyển, điều động đều có bước trưởng thành toàn diện, tạo uy tín và quan hệ tốt trong nội bộ đơn vị, địa phương và nhân dân; cùng cấp ủy, chính quyền củng cố tổ chức đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tiêu chí nông thôn mới, đô thị văn minh tại các địa bàn phụ trách. Cùng với đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ lý luận, chuyên môn cho các cán bộ để tạo nguồn cũng được huyện chú trọng thực hiện.

Đồng chí Hoàng Thanh Giao, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phụ trách Đảng bộ huyện Phú Bình cho biết: “Chúng tôi thường xuyên phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành nắm bắt các cơ sở, giúp đỡ các cán bộ phát huy được năng lực, sở trường, tạo điều kiện cho họ hoàn thành nhiệm vụ. Sau một năm, chúng tôi lắng nghe nguyện vọng và có những giải pháp để giúp cán bộ được luân chuyển yên tâm công tác”.

Để công tác luân chuyển đạt hiệu quả hơn nữa, thời gian tới, Phú Bình sẽ tiếp tục tạo điều kiện, phân công công việc hợp lý để cán bộ luân chuyển nhanh chóng hòa nhập, phát huy tối đa năng lực, sở trường của bản thân; quan tâm thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ luân chuyển, từ đó góp phần giúp cán bộ yên tâm công tác, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa huyện sớm trở thành thị xã trước năm 2030./.