Lắng nghe phản hồi từ du khách để phát triển du lịch
Khu du lịch Dũng Tân.

Đi vào hoạt động và bắt đầu đón khách du lịch từ năm 2017 nhưng nhiều năm nay, khu du lịch Dũng Tân vẫn tiếp tục đầu tư thêm nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng cũng như công tác đón tiếp du khách. Cùng với đó, đơn vị luôn chú trọng và lắng nghe các ý kiến phản hồi của du khách để có điều chỉnh phù hợp như: việc đầu tư các góc check in đẹp, hấp dẫn và nâng cấp chất lượng dịch vụ.

Du khách Lê Thị Quang Anh chia sẻ cảm nhận: "Đến với Dũng Tân em thấy không gian ở đây cũng khá là mát, view đẹp và nhiều góc chụp ảnh khác nhau, các bạn nhân viên tư vấn nhiệt tình, thân thiện".

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Trung tâm thương mại và du lịch Dũng Tân cho biết: "Khách phản hồi cũng rất chân thực, ý kiến đóng góp của khách khiến chúng tôi có những thay đổi để đẹp hơn tốt hơn. Phản hồi của khách du lịch đến Dũng Tân thời điểm này phần lớn là những lời khen tốt về tất cả các dịch vụ của chúng tôi".

Với xu hướng phát triển của cộng nghệ số, du khách có thêm nhiều kênh để phản hồi về chất lượng dịch vụ du lịch sau khi tới trải nghiệm, trong đó phổ biến nhất vẫn là qua mạng xã hội, các app du lịch hay facebook. Đây là một trong những kênh quan trọng để các cơ sở, địa phương, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của du khách. Từ đó có sự quản lí điều chỉnh phù hợp.

Hang Phượng Hoàng, suối Mỏ Gà là một danh thắng được nhiều du khách biết đến khi đi du lịch Thái Nguyên. Có thể nói, đây là một địa điểm kết hợp hoàn hảo giữa du lịch sinh thái và hang động. Cùng với việc đầu tu sở hạ tầng đơn vị này luôn khuyến khích du khách đưa ra quan điểm của mình về sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm du lịch tại đây.

Ông Nông Văn Hồng, Giám đốc Khu du lịch sinh thái Hang Phượng Hoàng cho biết: "Sau khi lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng, chúng tôi sẽ đánh giá và giải quyết vấn đề đó ngay, và đưa vào một số loại hình du lịch như nhà sàn cộng đồng, các mô hình trải nghiệm du khách rất hứng thú".

Bà Vũ Thị Huệ, Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai cho biết: "Khi có những phản hồi của khách, thì chúng tôi chỉ đạo cơ quan chuyên môn đến tận nơi hướng dẫn các đơn vị du lịch, đồng thời kiểm tra để việc chấp hành các quy định của pháp luật, và hướng dẫn họ xây dựng hình ảnh du lịch của huyện Võ Nhai 1 cách thân thiện".

Lắng nghe phản hồi từ du khách để phát triển du lịch

Thời gian qua, ngành du lịch Thái Nguyên cũng đã tổ chức một số cuộc điều tra, khảo sát, thu thập thông tin phản hồi từ khách du lịch về sản phẩm, dịch vụ, chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Những ý kiến đóng góp, đa phần tập chung đánh giá sản phẩm du lịch Thái Nguyên còn đơn điệu, chưa đa dạng, chưa tương xứng với tiềm năng.

Ông Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên thông tin: "Sau khi mở cửa lại hoạt động du lịch, du khách đến với Thái Nguyên rất là đông. Du khách cũng rất hào hứng với những sản phẩm mới, cùng với những sản phẩm sẵn có trước kia, chúng tôi quan tâm đến việc xử lý tất cả những thông tin phản ánh ở góc độ quản lý nhà nước, và những phản ánh không tốt về chất lượng dịch vụ, chúng tôi cho xử lý kịp thời".

Các cơ quan quản lý, doanh nghiệp tiếp thu phản hồi từ du khách và kịp thời điều chỉnh sẽ có những tác động tích cực, kịp thời để giữ chân du khách cũng như thu hút du khách đến tham quan trải nghiệm. Qua đó, nhằm dung hòa giữa quyền lợi của du khách, địa phương và các nhà đầu tư, đảm bảo cho du lịch Thái Nguyên phát triển bền vững.