Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp
Chị Nguyễn Thị Hòa (bên phải), Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên đã 23 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Hiểu được nghĩa cử cao đẹp của hiến máu tình nguyện, từ năm 2015 đến nay, chị Nguyễn Thị Hòa, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên đã 23 lần tham gia hiến máu tình nguyện với tổng số 31 đơn vị máu.

Chị Nguyễn Thị Hòa, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Sư Phạm, Đại học Thái Nguyên chia sẻ: "Khi là sinh viên tôi cũng rất sợ hiến máu, tôi cũng từng phải hiến máu trốn gia đình bởi vì bố mẹ cho rằng là hại đến sức khỏe, thế nhưng sau này thì tôi thấy rằng nó có lợi ích và mỗi một việc làm nhỏ của mình có thể đóng góc cho cộng đồng".

Bên cạnh việc hiến máu tình nguyện, chị Hòa còn là một tuyên truyền viên tích cực, lan tỏa thông điệp tốt đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện tới cộng đồng, đặc biệt là với các bạn sinh viên.

Sinh viên Ma Diệu Linh, Chủ nhiệm CLB Thanh niên tuyên truyền hiến máu tình nguyện, Đại học Sư Phạm, Đại học Thái Nguyên tâm sự: "Trước kia em chưa biết đến việc hiến máu tình nguyện thì lúc đấy em vẫn còn đang rất là sợ, vẫn còn chưa tự tin để tham gia các chương trình hiến máu. Sau khi thấy được tấm gương của cô Hòa thì chúng em đã có suy nghĩ khác, tích cực hơn về hiến máu tình nguyện, đó là mang lại những cái lợi ích cho cộng đồng".

Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp
Năm 2024, toàn tỉnh phấn đấu tuyên truyền, tổ chức 70 đợt hiến máu tình nguyện, vận động khoảng 50.000 người tham gia đăng ký hiến máu

Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Thái Nguyên đã thu hút được đông đảo người dân tham gia, tỷ lệ đơn vị máu thể tích 350ml trở lên đạt trên 80%, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại, người hiến máu thường xuyên ngày càng được nâng cao. Năm 2024, toàn tỉnh phấn đấu tuyên truyền, tổ chức 70 đợt hiến máu tình nguyện, vận động khoảng 50.000 người tham gia đăng ký hiến máu; tỷ lệ dân số hiến máu tình nguyện từ 2% trở lên.

Bà Kiều Thị Thao, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Ban chỉ đạo vận động hiến máu của tỉnh triển khai tốt công tác vận động hiến máu trong năm 2024, tổ chức các đợt hiến máu lớn như là: Những giọt máu hồng hè rồi Lễ hội Xuân Hồng, rồi Hành Trình Đỏ. Ngoài ra làm tốt công tác vinh danh khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân có nhiều cống hiến trong công tác vận động hiế máu".

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đó là lý tưởng sống cao đẹp mà những người tình nguyện hiến máu và đơn vị vận động hướng đến. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người./.