kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Định Hóa cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm.

Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nêu rõ: Với vị trí “Tiến khả dĩ công, thoái khả dĩ thủ”, trong suốt cuộc trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, Thái Nguyên đã vinh dự được Trung ương Đảng, Bác Hồ chọn làm căn cứ địa cách mạng, trở thành thủ đô kháng chiến. Từ ATK Định Hóa, Trung ương Đảng, Chính phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra nhiều quyết sách quan trọng liên quan đến vận mệnh quốc gia, dân tộc.

75 năm đã đi qua, những dấu ấn lịch sử đó mãi là niềm tự hào của đồng bào các dân tộc Việt Bắc nói chung và Thái Nguyên nói riêng. Tiếp nối truyền thống vẻ vang, Ngày nay Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh đang ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại không chỉ của khu vực trung du, miền núi phía Bắc mà còn của vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030.

Nhân dịp này, để tri ân những đóng góp của đồng bào ATK Định Hóa, tại lễ kỷ niệm, tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng 75 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; các hộ nghèo và học sinh có thành tích học tập xuất sắc.

Ngay sau lễ kỷ niệm, là chương trình nghệ thuật đặc biệt “ATK nhớ mãi ơn Người”. Chương trình được dàn dựng công phu, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ chuyên và không chuyên biểu diễn, đã tái hiện một cách chân thực hình ảnh cách đây 75 năm Bác Hồ, Trương ương Đảng ở ATK Định Hóa dưới sự che chở, đùm bọc của đồng bào; nghĩa tình thủy chung, son sắc của đồng bào Việt Bắc với Đảng, Bác Hồ; Những mốc son lịch sử của cách mạng Việt Nam gắn liền với mảnh đất, con người Thái Nguyên; bên cạnh đó những thành tựu trong công cuộc đổi mới của Thái Nguyên hôm nay.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuân, Bí thư Huyện ủy Định Hóa, Thái Nguyên nói: "Sự kiện này có ý nghĩa rất lớn trong công tác tuyên truyền các thế hệ cán bộ lãnh đạo, đảng viên và người dân Định Hoá thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, cũng như truyền thống cách mạng quý báu của dân tộc ta. Qua đó góp phần giáo dục nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, ra sức thi đua phấn đấu nhiều hơn nữa để quyết tâm xây dựng quê hương Định Hoá ngày càng phát triển văn minh giàu đẹp".

Ông Đinh Văn Tứ, xã Bảo Cường, huyện Định Hoá, Thái Nguyên phấn khởi nói: "Qua lễ kỷ niệm càng khơi dậy niềm tự hào cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Định Hoá chúng tôi".

Chị Trần Thị Gái, Bí thư Đoàn thanh niên xã Trung Hội, huyện Định Hóa, Thái Nguyên cho biết: "Được tham dự Chương trình tôi cũng như các bạn đoàn viên thanh niên vô cùng tự hào, xúc động và tiếp thêm ngọn lửa đoàn viên thanh niên phát huy truyền thống của huyện Định Hoá".

Kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Định Hóa cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp là sự kiện chính trị mang ý nghĩa sâu sắc, không chỉ khơi dậy những giá trị lịch sử và vị thế chiến lược của “Thủ đô kháng chiến” năm xưa mà còn bồi đắp và nhân lên khát vọng về một Thái Nguyên hôm nay phồn vinh và hạnh phúc như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.