kiem tra viec thuc hien nghi quyet dai hoi dang cac cap tai dang bo dai hoc thai nguyen
Toàn cảnh buổi làm việc

Đảng bộ Đại học Thái Nguyên hiện có 11 Đảng bộ, chi bộ cơ sở, 1 Đảng bộ bộ phận với 190 chi bộ trực thuộc. Số đảng viên đang sinh hoạt hiện nay là 3.147 đồng chí. Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, trực tiếp là Ban Thường vụ Đảng ủy, toàn Đảng bộ đã thực hiện tốt việc nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Trong đó cấp ủy Đảng các cấp đã tập trung quán triệt và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “ Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đưa việc học tập và làm theo tấm gương của Bác thành hoạt động thường xuyên, liên tục, tạo ra sự chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên. Các cấp ủy Đảng cũng đã chủ động nghên cứu Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ( Khóa XI) về “ Một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay” cũng được quan tâm, đẩy mạnh. Trong đó Đảng bộ chú trọng việc kiểm điểm đảng viên hàng năm, coi trọng công tác phê bình, tự phê bình trong đảng và nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Xây dựng phong cách lãnh đạo thẳng thắn, không sợ khuyết điểm, dám nhận trách nhiệm của tập thể cấp ủy và người đứng đầu. Quan tâm, xây dựng và ban hành quy chế làm việc, chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm của Ban Thường vụ và Ủy ban Kiểm tra, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt Đảng.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong quá trình triển khai thực hiện, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các chỉ thị Nghị quyết của Đảng, Đảng ủy Đại học Thái Nguyên cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình lãnh đạo, tổ chức thực hiện và đề ra phương hướng khắc phục trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy đã đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Thái Nguyên làm rõ một số nội dung liên quan đến việc xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đảng, công tác quy hoạch, quản lý, bổ nhiệm cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ Đại học Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đánh giá cao công tác lãnh đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp của Đảng ủy Đại học Thái Nguyên trong thời gian vừa qua, đồng thời đề nghị, thời gian tới Đảng ủy Đại học Thái Nguyên cần tiếp tục tập trung hoàn thiện bổ sung các nội dung báo cáo, nhất là về luân chuyển, đào tạo cán bộ sau Đại hội Đảng bộ Đại học Thái Nguyên. Việc triển khai Chỉ thị số 05, cần xây dựng kế hoạch cụ thể, trọng tâm là việc “làm theo”, nhân rộng nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình. Tập trung làm tốt công tác rà soát, quy hoạch và luân chuyển đào tạo cán bộ cả về chuyên môn và nghiệp vụ Đảng gắn với xây dựng quy chế và chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm.