Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2016, huyện Võ Nhai đã tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chương trình tại các xã và rà soát, đánh giá, đề ra các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ, trong đó tập trung chỉ đạo xã La Hiên hoàn thành kế hoạch về đích trong năm 2016. Để thực hiện mục tiêu này, huyện Võ Nhai đã phân bổ trên 7.800 tấn xi măng để xây dựng các công trình đường giao thông, sửa chữa và xây mới công trình thủy lợi. Đồng thời phân bổ nguồn vốn gần 20 tỷ đồng cho các xã thuộc chương trình.

Về kết quả thực hiện các tiêu chí NTM, hiện nay toàn huyện có 2 xã đã được công nhận đạt chuẩn, 1 xã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí đang chờ công nhận, 3 xã đạt 10-14 tiêu chí, 8 xã đạt dưới 10 tiêu chí. Một số tiêu chí chưa hoàn thành như: giao thông, chợ, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường, đang được các địa phương xây dựng và hoàn thiện.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, lãm rõ một số nội dung liên quan đến vấn đề nợ đọng vốn; tiến độ xây dựng các công trình và giải ngân nguồn vốn; vấn đề giảm tỷ lệ hộ nghèo ở các xã đạt tiêu chí thấp…/.