Theo báo cáo đánh giá, qua hơn 1 năm triển khai, Ban Chỉ đạo 24 huyện Phú Bình, Đồng Hỷ đã quán triệt, triển khai đồng bộ, thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ; bảo đảm dân chủ, công khai, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Trong quá trình thực hiện, các cấp từ cơ sở đến cấp huyện luôn bám nắm và tranh thủ được sự chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan cấp trên, vì vậy mọi vướng mắc đã cơ bản được giải quyết.

kiem tra ket qua thuc hien quyet dinh so 49 tai huyen phu binh dong hy
Toàn cảnh buổi kiểm tra

Đến thời điểm này, huyện Phú Bình đã thiết lập ở các cấp được trên 5.200 hồ sơ trên tổng số 3.959 hồ sơ theo khảo sát và vượt so với khảo sát là là 1.252 hồ sơ. Hiện nay, cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 24 huyện Phú Bình đã chi trả trợ cấp một lần cho 461 đối tượng, với tổng số tiền chi trả là trên 950 triệu đồng.

Còn tại Đồng Hỷ, đến thời điểm này đã có 806 đối tượng đã được thẩm định, 286 đối tượng đã được giải quyết hưởng chế độ trợ cấp 1 lần và 420 đối tượng đang chờ quyết định hưởng chế độ.

Về triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ trên địa bàn cũng đang được triển khai tích cực. Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống đến các tầng lớp nhân dân về truyền thống dân tộc, công lao to lớn, sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng được đẩy mạnh; tích cực hưởng ứng Cuộc thi “Tìm hiểu về 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ”; xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, đỡ đầu, chăm sóc đời sống cho các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn,…

Kết luận buổi làm việc, Thiếu tướng Dương Đình Thông, Phó Chính ủy Quân khu 1 đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Ban Chỉ đạo 24 của 2 huyện đã đạt được; đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo 24 cấp huyện, Hội đồng chính sách và tổ giúp việc cấp xã, thị trấn 2 huyện trên phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện; tiếp tục rà soát kỹ, không để sót đối tượng; kịp thời chi trả chế độ cho các đối tượng sau khi có Quyết định của Quân khu; đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan Bảo hiểm Xã hội, Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội để giải quyết kịp thời việc mua, cấp thẻ bảo hiểm y tế và chế độ mai tang phí cho các đối tượng./.