Kỷ niệm 28 năm Ngày Biên phòng Toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2017) và 58 năm Ngày Truyền thống Lực lượng biên phòng Việt Nam (3/3/1959 – 3/3/2017), chiều nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm và chúc mừng Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng.

Phát biểu tại buổi tại đây, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những thành tích lực lượng bộ đội biên phòng đã đạt được và chúc lực lượng này luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, nhà nước và nhân dân dành tặng.

chu tich quoc hoi tham va chuc mung bo tu lenh bo doi bien phong
Chủ tịch Quốc hội thăm và chúc mừng Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng.

Là người luôn dành những tình cảm tốt đẹp nhất cho lực lượng biên phòng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ, khi đi đến bất cứ nơi đâu, Chủ tịch Quốc hội cũng muốn đến thăm và tặng quà cho những chiến sĩ bộ đội biên phòng, những người đang ngày đêm canh giữ biên cương của tổ quốc.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, bộ đội biên phòng được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, bảo đảm an ninh biên giới quốc gia trên đất liền và trên biển và thời gian qua đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ đó.

Bộ đội Biên phòng cũng là lực lượng rất quan trọng để phòng chống tội phạm ở biên giới, nhất là tội phạm ma túy. Cùng với đó, Bộ đội Biên phòng đã thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân thực hiện nhiệm vụ đối ngoại nhân dân và đối ngoại giữa lực lượng biên phòng giữa nước ta với các nước bạn có chung đường biên giới thực hiện đúng chủ trương, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta.

chu tich quoc hoi tham va chuc mung bo tu lenh bo doi bien phong
Chủ tịch Quốc hội dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ.

Chủ tịch Quốc hội đã đi nhiều nơi và nhận thấy, ở nơi nào có Bộ đội Biên phòng thì cuộc sống của người dân ở đó tốt hơn. Ở những nơi đó, dân rất tin Bộ đội Biên phòng. Các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đều được Bộ đội Biên phòng tuyên truyền, phổ biến, vận động bà con nhân dân. Nhấn mạnh rằng, mỗi người dân ở biên cương là một cột mốc vững chãi nhất, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, được lòng dân như vậy là nhờ một phần rất lớn đóng góp của Bộ đội Biên phòng.

Chủ tịch Quốc hội cho biết: "Các đồng chí là nòng cốt để giúp nhân dân vùng biên giới phát triển sản xuất, góp phần xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Xin đánh giá rất cao những thành tích mà các đồng chí đã đạt được, chúc lực lượng biên phòng tiếp tục là lực lượng vũ trang xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng nhà nước và nhân dân, các đồng chí sẽ tô đậm thêm truyền thống của mình./.