khao sat vung phu song truyen thanh truyen hinh tai huyen dinh hoa
Đoàn công tác khảo sát vùng phủ sóng Truyền thanh – Truyền hình tại huyện Định Hóa

Hiện trên địa bàn huyện Định Hóa cònThông qua khảo sát cho thấy, người dân ở khu vực này không thu được tín hiệu truyền hình tương tự mặt đất, chủ yếu sử dụng đầu thu tín hiệu vệ tinh và truyền hình cáp để thu sóng phát thanh truyền hình của Đài địa phương và Trung ương.

Để đảm bảo khu vực người dân các xã nói trên thu được tín hiệu truyền thanh, truyền hình sau khi tiến hành khảo sát, đoàn công tác đề xuất phương án: Công ty cổ phần truyền dẫn phát sóng truyền hình đồng bằng Sông Hồng triển khai thực hiện lắp đặt thiết bị và phát sóng truyền hình số mặt đất tại trạm Viba Núi Nản ( Định Hóa) để phủ sóng truyền hình số mặt đất trên địa bàn huyện và các vùng lân cận theo kế hoạch. Đối với phương án này, kiến nghị nhà nước hỗ trợ kinh phí để phát sóng các kênh truyền hình thiết yếu của địa phương lên vệ tinh, đồng thời hỗ trợ đầu thu số vệ tinh cho các hộ nghèo, cận nghèo ở các xã không thu được sóng truyền hình số mặt đất khi số hóa truyền hình.

Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 xác định lộ trình triển khai đến năm 2020 đảm bảo 100% các hộ gia đình có máy thu hình trên cả nước xem được truyền hình số bằng các phương thức khác nhau. Trong đó, truyền hình số mặt đất chiếm 45% các phương thức truyền hình.