Khắc phục khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng từ công trình đang thi công - đã ps cam 25.11
Việc thi công tuyến đường đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống cũng như việc phát triển kinh tế của người dân địa phương.

Siêu thị Nội thất Toka là một trong những cửa hàng kinh doanh có diện tích mặt bằng tương đối lớn nằm trên tuyến đường Thống Nhất. Trước thực trạng tuyến đường này cấm phương tiện để thi công dự án hầm đường bộ ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh, siêu thị đã phảỉ xoay xở mọi cách để khắc phục phần nào vấn đề sụt giảm doanh thu, như: tung ra nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn, giảm từ 20 đến 30% giá trị sản phẩm; thúc đẩy bán hàng online…

Ông Đỗ Văn Nhẫm, Siêu thị Nội thất Toka, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Hiện trạng làm đường hiện tại khiến hệ thống cửa hàng của chúng tôi gần như đóng cửa. Chúng tôi đã chuyển đổi bằng cách tư vấn khách hàng tại nơi sử dụng, hướng dẫn khách hàng đến tận xưởng sản xuất của chúng tôi để đặt hàng, tư vấn và lựa chọn vật liệu phù hợp".

Khắc phục khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng từ công trình đang thi công - đã ps cam 25.11
Hiện nay, người dân sinh sống tại khu vực này mong muốn tuyến đường sớm hoàn thành để hoạt động kinh doanh trở lại bình thường.

Hiện nay, người dân sinh sống tại khu vực này mong muốn tuyến đường sớm hoàn thành để hoạt động kinh doanh trở lại bình thường. Bởi không chỉ do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, từ khi công trình bắt đầu đi vào thi công đến nay, nhiều cửa hàng kinh doanh rơi vào cảnh ế ẩm, doanh thu sụt giảm do việc giao thương, đi lại gặp không ít khó khăn.

Anh Lê Phan Quang, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên cho hay: "Tôi cũng đề nghị cơ quan chức năng, đơn vị nhà thầu, chủ đầu tư, các bên liên quan thi công sớm đưa công trình vào sử dụng. Trong quá trình thực hiện thi công luôn luôn đảm bảo các biện pháp tổ chức an toàn, có biển cảnh báo, người đảm bảo giao thông; bố trí đường tạm cho người dân đi lại, sinh hoạt".

Mong rằng, với sự đồng thuận của người dân và sự nỗ lực, cố gắng của nhà thầu, dự án hầm đường bộ trên tuyến đường Thống Nhất sẽ được hoàn thành theo đúng kế hoạch, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, để hoạt động kinh doanh, buôn bán của người dân địa phương sớm được trở lại bình thường./.