Ngày 9/11, công an quận Thủ Đức, TPHCM đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Thanh (41 tuổi, quê thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) để xử lý hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ke lua dao quyet hot tron tai san cua dong huong
Nguyễn Văn Thanh, kẻ lừa đảo, hốt trọn tài sản của đồng hương.

Nạn nhân bị tên Thanh lừa gạt là anh Trần Văn Trọn (31 tuổi, quê huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu). Theo đó, do ở quê đang thất nghiệp nên anh Trọn lặn lội lên TPHCM tìm việc. Khoảng 23h đêm 7/11, anh Trọn chạy xe máy tay ga hiệu Air Blade chở túi đồ lưu thông trên QL1 đến địa bàn phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức thì trời đổ mưa lớn. Trong lúc đứng trú mưa dưới gầm cầu vượt, anh Trọn được Thanh đến bắt chuyện làm quen, hỏi thăm. Biết người thanh niên cùng quê, đang tìm việc làm, Thanh tỏ ra sốt sắn, cho biết mình quen biết nhiều “gốc bự” nên xin số điện thoại của Trọn và hứa giúp đỡ.

Sáng 8/11, nhận được điện thoại của Thanh báo tin vui đã tìm được việc làm cho mình, anh Trọn nhanh chóng chạy đến nơi hẹn trên đường Gò Dưa, phường Tam Bình, quận Thủ Đức. Tại đây, sau khi kêu anh Trọn đưa hồ sơ, chụp ảnh thẻ, Thanh mượn chiếc xe tay ga của anh Trọn nói đi mua 1 số giấy tờ để bổ sung.

Xế trưa cùng ngày, Thanh đi bộ trở lại nơi hẹn với anh Trọn và nói rằng xe máy đã đưa cho người bạn đem hồ sơ đi nộp sẽ quay về liền. Đồng thời Thanh đưa anh Trọn 50 nghìn kêu đi mua 2 hộp cơm ăn để đầu giờ chiều đến nơi xin việc phỏng vấn.

Khi anh Trọn quay trở lại thì thấy Thanh đã biến mất, kiểm tra túi đồ, nạn nhân phát hiện mất luôn chiếc ĐTDĐ Samsung Galaxy Note 2, giấy đăng ký xe máy. Lúc này, anh Trọn mới biết gặp phải kẻ lừa đảo nên đến công an phường Tam Bình trình báo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 8/11, các trinh sát đã bắt được kẻ lừa đảo và khi đối mặt cùng người đồng hương, tên Thanh đã thừa nhận hành vi lừa đảo, hốt trọn tài sản nạn nhân của mình.

Hiện cơ quan điều tra đã thu hồi được chiếc xe máy của nạn nhân mà tên Thanh đem đi cầm ở tiệm cầm đồ Tuấn Hải 2, phường An Bình, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương với số tiền 12 triệu đồng; riêng chiếc ĐTDĐ đang được công an điều tra để thu trả lại cho nạn nhân.