Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Chú thích ảnh
Bắc Bộ trời mưa rét

Thủ đô Hà Nội nhiều mây; sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3; trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 13-15 độ C. Nhiệt độ cao nhất 15-17 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; riêng Điện Biên-Lai Châu trưa chiều giảm mây trời nắng; gió nhẹ; trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, có nơi dưới 13 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3; trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ C, vùng núi 10-12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới dưới 15 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây; phía Bắc sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; phía Nam có mưa vài nơi. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3; phía Bắc trời rét, phía Nam sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất, phía Bắc 15-18 độ C; phía Nam 19-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất, phía Bắc 19-22 độ C; phía Nam 23-26 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất, phía Bắc 26-29 độ C; phía Nam 30-32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, đêm không mưa; gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C; riêng miền Đông 34-36 độ C.

TP Hồ Chí Minh: Cháy cửa hàng đồ gỗ giữa đêm khuya

Khuya ngày 27/2, một cửa hàng đồ gỗ trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình), TP Hồ Chí Minh đã bị cháy.

Chú thích ảnh
Khói tỏa ra mù mịt từ hiện trường vụ cháy. Ảnh: CTV

Theo thông tin ban đầu, gần 21 giờ tối cùng ngày, người dân phát hiện lửa kèm theo khói bốc lên cuồn cuộn từ cửa hàng kinh doanh đồ mỹ nghệ ở số 36 Cộng Hòa (gần cầu vượt Lăng Cha Cả, phường 4, quận Tân Bình) nên hô hoán.

Nhiều người huy động bình chữa cháy mini chạy đến hiện trường nhưng không thể tiếp cận đám cháy do cửa hàng khóa cửa.

Nhận được tin báo, Đội PCCC&CNCH Công an quận Tân Bình huy động nhiều phương tiện cùng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, ngăn cháy lan sang các cửa hàng đồ gỗ kế bên.

Theo đó, lực lượng chữa cháy đã phá cửa cuốn để xịt nước vào bên trong. Tại hiện trường, ngọn lửa đã làm nhiều vật dụng, thiết bị bên trong cửa hàng bị cháy, hư hại. Giao thông qua khu vực Lăng Cha Cả ùn tắc nghiêm trọng.

Nguyên nhân vụ cháy cũng như thiệt hại đang được điều tra làm rõ.

Các nhà mạng chuẩn bị cho tắt sóng 2G

Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Các nhà mạng đang triển khai lộ trình tắt sóng dần mạng này.

Theo khảo sát mới đây trên diễn đàn Reddit về việc tắt sóng 2G, trên thế giới có 105 quốc gia đang có kế hoạch sẽ tắt sóng 2G thời gian tới, 129 quốc gia chưa triển khai, 102 quốc gia đã thực hiện thành công và đang đẩy mạnh các mạng di động khác.

Tại Việt Nam, mạng 2G đã được áp dụng từ năm 1993, là một trong những quốc gia “đi tắt đón đầu” trong việc ứng dụng công nghệ mới giữa thời điểm mạng analog vẫn còn phổ biến. Sự thích ứng và liên tục cập nhật các công nghệ mới đã biến Việt Nam trở thành một trong những thị trường phát triển sôi động và mạnh mẽ.

Đặc biệt, từ năm 2020, Việt Nam đã được xem là một trong những quốc gia đầu tiên thí điểm và ứng dụng 5G thành công với một số ít nhà mạng. Đến thời điểm hiện tại, mạng 5G đã được thí điểm ở 55 tỉnh, thành phố. Mạng 5G của VinaPhone cũng đã được phủ ở hầu hết các tỉnh thành và nhận được sự phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Đứng trước bối cảnh mới, bài toán về việc tắt sóng 2G để tối ưu việc quy hoạch tần số và tối ưu hạ tầng mạng lưới và tối ưu chi phí cũng được đặt ra, đáp ứng với yêu cầu của quá trình chuyển đổi số quốc gia, đưa người dân bước lên môi trường số…

Tại cuộc toạ đàm của CLB Nhà báo công nghệ thông tin, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ TT&TT cho biết, Các nhà mạng đã có kế hoạch giảm dần số thuê bao này và đang triển khai với mục tiêu đến tháng 9/2024, sẽ không còn những thuê bao này nữa. Một nhà mạng không thể tồn tại đồng thời công nghệ 2G, 3G, 4G, 5G. Điều này sẽ giảm thiểu những khó khăn cho các thiết bị phát sóng. Đây là chủ trương đúng đắn của Bộ TT&TT, được các doanh nghiệp, nhà mạng ủng hộ.

Đại diện Bộ TT&TT cũng cho biết, để chuẩn bị lộ trình tắt sóng 2G, một loạt chính sách đã được đưa ra. Tháng 7/2021, Bộ đã ban Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị đầu cuối thông tin di động mặt đất", bắt buộc các thiết bị đầu cuối thông tin di động sản xuất, nhập khẩu vào Việt Nam phải hỗ trợ công nghệ 4G trở lên.

Bên cạnh đó, giấy phép tần số cấp cho các nhà mạng để triển khai mạng 2G cũng sẽ hết hạn vào tháng 9/2024. Do đó, việc tắt sóng 2G là một lộ trình không thể đảo ngược.

Bộ TT&TT đã yêu cầu các nhà mạng lớn tiến hành tắt sóng 2G và 3G ở những khu vực có nhu cầu dịch vụ thấp, quy hoạch lại các băng tần 1800MHz, 1900MHz, tới đây sẽ không phục vụ cho máy 2G Only…

Bà Rịa-Vũng Tàu: Cần cẩu thi công cầu Cửa Lấp 2 đổ sập, đè tử vong người đi xe máy

Chú thích ảnh
Hiện trường cần cẩu bị gãy đổ trên cầu Cửa Lấp.

Khoảng 16 giờ 40 phút ngày 27/2, cần cẩu của một sà lan đang thi công chân cầu Cửa Lấp 2 (nằm song song với cầu Cửa Lấp) đã bất ngờ gãy đổ vắt ngang cầu Cửa Lấp, đè chết tại chỗ một người đang đi xe máy lưu thông qua cầu hướng từ xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền) về thành phố Vũng Tàu.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng lãnh đạo các cơ quan chức năng tới hiện trường chỉ đạo xử lý.

Cơ quan chức năng đo đạc, ghi nhận hiện trường, nạn nhân (được xác định là anh D.H.Đ, sinh năm 1982, trú tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã được đưa về Bệnh viện Vũng Tàu thực hiện các thủ tục pháp lý và lo hậu sự.

Tại hiện trường, phần thân dưới của cần cẩu (từ sà lan ở dưới sông) đổ nghiêng đè vào thành cầu Cửa Lấp. Còn phần ngọn gẫy gập ngang cầu. Theo một số người chứng kiến cho biết, thời điểm trên gió rất lớn, sợi dây cáp bị đứt khiến cần cẩu bị gãy đổ.

Đến hơn 19 giờ cùng ngày, cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương cắt và di dời phần cần cẩu đổ trên cầu để lưu thông trở lại bình thường.

Dự án cầu Cửa Lấp 2 là một dự án thành phần của Dự án mở rộng, nâng cấp đường ven biển (ĐT 994) từ Vũng Tàu đến Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) dài 77 km chạy qua 5/7 huyện, thành phố trên đất liền của tỉnh. Dự án mở rộng, nâng cấp đường ven biển này do Ban Quản lý chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư, khởi công từ giữa tháng 6/2023.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng An (huyện Hưng Hà, Thái Bình)

Ngày 27/2, Công an tỉnh Thái Bình đã thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại xã Hồng An, huyện Hưng Hà. Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Hà đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 đối tượng.

Các đối tượng bị bắt để điều tra về tội "Lạm quyền trong khi thi hành công vụ" theo khoản 2 Điều 357 Bộ Luật hình sự năm 2015 gồm: Đường Khắc Thủy (sinh năm 1965, trú tại thôn Nam Tiến, xã Hồng An), Chủ tịch UBND xã Hồng An; Trần Hữu Dũng (sinh năm 1981, trú tại thôn Tú Mậu, xã Hồng An), Phó Chủ tịch UBND xã Hồng An (nguyên công chức địa chính xã); Trần Ích Vinh (sinh năm 1964) trú tại thôn Bắc Sơn, xã Hồng An, Bí thư chi bộ thôn Bắc Sơn; Trần Quang Bảo (sinh năm 1964 trú tại thôn Bắc Sơn, xã Hồng An), Trưởng thôn Bắc Sơn; Đường Thị Hoa (Sinh năm 1968, trú tại thôn Bắc Sơn, xã Hồng An), Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Bắc Sơn (nguyên Phó thôn Bắc Sơn). Các Quyết định và Lệnh nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà phê chuẩn.

Theo Cơ quan công an, năm 2018, các đối tượng trên đã vượt quá quyền hạn được giao chuyển nhượng trái quy định quyền sử dụng 5.269,4 m2 đất chuyên trồng lúa nước tại xứ Đồng Lĩnh Mậu thuộc địa phận thôn Đồng Trang, xã Hồng An, huyện Hưng Hà, gây thiệt hại cho Nhà nước và cá nhân tổng số tiền trên 221 triệu đồng. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Hà đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến lãnh đạo xã Hồng An, trước đó Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và môi trường (PC03) - Công an tỉnh Thái Bình đã quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, quyết định khởi tố bổ sung đối với bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú với 4 bị can liên quan đến vụ án gian dối, vụ lợi, gây thất thoát, chiếm đoạt tiền ngân sách nhà nước khi được giao thực thi công vụ trong lĩnh vực chi trả trợ cấp người có công, gia đình chính sách; trong đó, ông Trần Hữu Sơn (sinh năm 1963), Bí thư Đảng ủy xã Hồng An bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại Điều 360 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo hồ sơ vụ việc, từ năm 2014 đến năm 2017, với vai trò Chủ tịch UBND xã, Tổ trưởng Tổ chi trả trợ cấp cho người có công xã Hồng An, ông Trần Hữu Sơn đã buông lỏng quản lý, không kiểm tra, giám sát việc lập hồ sơ trợ cấp cho người có công, chi trả trợ cấp cho người có công, không thực hiện đúng quy định của UBND tỉnh Thái Bình về quản lý kinh phí chi thực hiện chính sách ưu đãi cho người có công với cách mạng. Ông Trần Hữu Sơn đã không làm đúng quy định, thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến các đối tượng khác lợi dụng tạo lập hồ sơ khống, giấy tờ giả, chứng từ giả nhằm chiếm đoạt tiền ngân sách nhà nước.

Lật xe đầu kéo trên tuyến đường La Sơn - Hòa Liên, lái xe tử vong

Chú thích ảnh
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TTXVN phát

Sáng 28/2, trên tuyến đường La Sơn - Hòa Liên (qua địa phận xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) đã xảy ra một vụ tai nạn lật xe khiến một người tử xong tại chỗ.

Cụ thể, theo thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ 45 phút cùng ngày, xe đầu kéo mang biển kiểm soát 37C-158.26 kéo theo rơ-moóc 37R - 040.51 do tài xế Hồ Sỹ H. (41 tuổi, trú tại tỉnh Nghệ An) điều khiển chạy trên tuyến đường La Sơn - Hòa Liên theo hướng Bắc - Nam. Khi đến Km43+700 thì xe tự lao vào taluy đường và bị lật nghiêng.

Hậu quả, vụ lật đã khiến xe đầu kéo hư hỏng nặng, tài xế tử vong tại chỗ và bị kẹt trong xe. Theo ghi nhận tại hiện trường, vị trí xảy ra tai nạn là đoạn đường thẳng, không có giao cắt, đường có 2 làn xe, mặt đường khô ráo.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng cứu hộ thành phố Đà Nẵng đã tiếp cận hiện trường, phân luồng giao thông, đưa thi thể tài xế ra khỏi xe. Hiện lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước đó, trong tháng 12/2023 và tháng 1/2024 đã xảy ra liên tiếp 3 vụ tai nạn nghiêm trọng của các xe đầu kéo, xe khách trên tuyến đường La Sơn – Hòa Liên. Nghiêm trọng nhất là vụ tai nạn khiến 22 người thương vong ngày 23/1, khi ô tô khách mang biển kiểm soát 47B 010.67 chạy tuyến Đắk Lắk – Hải Dương bị lao xuống vực khi đi qua tuyến đường này.

Nghệ An: Ba 'nữ quái' đi buôn 6.000 viên ma túy tổng hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phá thành công chuyên án, bắt ba đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 6.000 viên ma túy tổng hợp.

Cụ thể, vào khoảng 12 giờ ngày 23/2/2024, tại huyện Quế Phong, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh triển khai lực lượng, đồng loạt bắt giữ và khám xét nơi ở của ba đối tượng gồm: Vy Thị Thanh (sinh năm 1986, trú xã Châu Thôn, huyện Quế Phong); Lê Thị Huấn (sinh năm 1973) và Đoàn Thị Thơm (sinh năm 1990) đều trú xóm Trung Thành (xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu). Lực lượng chức năng thu giữ 6.000 viên ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Vy Thị Thanh là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy, thông qua Đoàn Thị Thơm móc nối với Lê Thị Huấn để vận chuyển ma túy đi huyện Diễn Châu và các địa bàn lân cận tiêu thụ. Lê Thị Huấn và Đoàn Thị Thơm từng có tiền án về tội ma túy.

Chuyên án đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

Thừa Thiên-Huế: Tìm thấy thi thể người đi câu cá mất tích trên biển

Sáng 28/2, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế tìm thấy thi thể của ông T.Q.N. (sinh năm 1976, trú tại phường Xuân Phú, thành phố Huế) tại khu vực bờ biển xã Hải Dương (thành phố Huế) sau 3 ngày mất tích ở cửa biển lúc đi câu cá.

Trước đó, vào sáng 25/2, ông N và 6 người khác cùng trú tại thành phố Huế thuê ông Nguyễn Văn Sinh (sinh năm 1975, trú tại tổ dân phố Hải Bình, phường Thuận An, thành phố Huế) điều khiển phương tiện (ghe) có chiều dài dưới 6 mét (không số hiệu, không có giấy tờ liên quan) xuất phát từ khu neo đậu tàu thuyền của tổ dân phố Hải Bình, phường Thuận An đến vùng biển xã Quảng Công, huyện Quảng Điền cách bờ khoảng 2 hải lý để câu cá.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, ông Sinh điều khiển phương tiện vào bờ, khi đến khu vực bờ biển thuộc thôn Thai Dương Hạ Bắc, xã Hải Dương thì bị sóng đánh vào mạn, ghe lật và trôi dạt vào bờ. Hậu quả, làm 8 người rơi xuống biển, trong đó ông T.Q.N bị mất tích, 7 người còn lại bơi được vào bờ.

Cũng trong chiều 25/2, em P.X.T. (sinh năm 2003, trú tại tỉnh Gia Lai), sinh viên Trường Đại học Kinh tế thuộc Đại học Huế cùng 3 bạn đến tắm tại khu vực bãi biển Thuận An. Tuy nhiên, không may lúc đang tắm biển động, sóng to làm em P.X.T bị cuốn ra biển, mất tích.

Hiện nay, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế và chính quyền địa phương tiếp tục nỗ lực tìm kiếm người mất tích.

Người dân đi khám, chữa bệnh BHYT chỉ cần mang căn cước công dân có gắn chip

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH), 100% cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) xác nhận người đến khám bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chip. Như vậy, người dân không còn phải mang thẻ BHYT giấy khi đi khám, chữa bệnh.

Theo báo cáo tháng 2/2024 về kết quả triển khai Đề án 06 của BHXH Việt Nam, 100% cơ sở khám, chữa bệnh BHYT triển khai khám, chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chíp.

Qua đó, đã có trên 60,2 triệu lượt tra cứu thành công thông tin thẻ BHYT bằng CCCD gắn chíp phục vụ làm thủ tục khám, chữa bệnh BHYT.

Báo cáo về kết quả triển khai Đề án 06 của BHXH Việt Nam còn cho thấy, toàn quốc có 1.225 cơ sở khám, chữa bệnh đã gửi dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe, với 2.180.937 dữ liệu được gửi; có 1.618 cơ sở khám, chữa bệnh gửi dữ liệu giấy chứng sinh, với 946.180 dữ liệu được gửi; 615 cơ sở khám, chữa bệnh gửi dữ liệu giấy báo tử, với 9.748 dữ liệu được gửi.

Việc liên thông giấy khám sức khỏe lái xe qua hạ tầng của BHXH Việt Nam giúp người dân có thể đề nghị cấp lại, cấp đổi giấy phép lái xe hoàn toàn trực tuyến, thay vì buộc phải đến nơi cấp giấy phép để nộp bản cứng của giấy khám sức khỏe lái xe như trước đây.

Việc liên thông giấy chứng sinh, giấy báo tử qua hạ tầng của BHXH Việt Nam giúp người dân thực hiện trực tuyến toàn trình đối với 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông. Thứ nhất là đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi. Nhóm thứ 2 là đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú - hỗ trợ chi phí mai táng.

BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã giải quyết 615.863 hồ sơ đề nghị cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi và 7.678 hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng mai táng phí.

Motorola khoe ý tưởng điện thoại quấn quanh cổ tay

Chú thích ảnh
Màn hình có thể uốn cong của Motorola dường như được xây dựng dựa trên một số tiến bộ đã đạt được với màn hình có thể gập lại trong những năm gần đây. Ảnh: PC Mag

Motorola đã giới thiệu một chiếc điện thoại thông minh có thể uốn cong tại Hội Nghị Di Động Thế giới (Mobile World Congress) ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha.

Motorola cho rằng chúng ta có thể sẽ đeo điện thoại trên cổ tay trong tương lai, và ý tưởng này gọi là Adaptive Display.

Thiết bị này có màn hình P-OLED 6.9 inch, thiết kế mặt trước trông giống với các smartphone thông thường. Mặt sau được bọc bởi vải dệt tạo nên cảm giác mềm mại và cho khả năng uốn cong độc đáo quanh cổ tay.

Vì màn hình này có nhiều bản lề, nên người dùng có thể uốn cong thành các hình dạng khác nhau. Bạn có thể biến smartphone thành chiếc lều nhỏ để xem video, uốn cong phần dưới để đứng lên, hoặc cuốn quanh cổ tay thành đồng hồ thông minh.

Tuy nhiên, người dùng cần có một vòng đeo nam châm để giữ thiết bị ổn định hơn.

Đây chỉ là sản phẩm thử nghiệm nên có thể sẽ không bao giờ được ra mắt.

Trong buổi trình diễn, đại diện của Motorola đã chỉ ra điện thoại này có thể uốn cong theo nhiều cách khác nhau như quấn quanh cổ tay, hoặc đứng trên bàn.

Khi chiếc điện thoại được quấn quanh cổ tay, cách hiển thị thông tin sẽ thay đổi linh hoạt.

Người đại diện cho biết, chiếc điện thoại có khả năng “nhận biết theo ngữ cảnh” nên sẽ thích ứng hiển thị tùy thuộc vào cách thiết bị được uốn cong.

Thực ra, ý tưởng của Motorola không phải là mới. Lenovo, công ty sở hữu Motorola, đã có một ý tưởng khác về một chiếc điện thoại mà người dùng có thể quấn quanh cổ tay tại sự kiện Tech World năm 2016.

Cũng trong năm đó, một công ty khởi nghiệp Trung Quốc có tên Moxi Group cho biết, họ đang nghiên cứu một chiếc điện thoại có thể quấn quanh cổ tay bạn giống như một chiếc vòng tay song đến nay cả hai đều chưa được tung ra thị trường./.