Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã thông báo khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Bùi Thái Sơn (sn 1997, ngụ huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) người gây xôn xao dư luận khi thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng trên Đại lộ Thăng Long.

Khởi tố thanh niên bay bằng xe máy trên Đại lộ Thăng Long - Ảnh 1.
Đối tượng Bùi Thái Sơn tại cơ quan Công an.

Ngày 18/2, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ghi lại hình ảnh nam thanh niên Bùi Thái Sơn, điều khiển xe máy trên Đại lộ Thăng Long với tư thế nằm trên yên xe, hai tay giữ tay lái và hai chân duỗi ra phía sau, với tốc độ khoảng 70km/h.

Hình ảnh được camera hành trình ghi lại, cho thấy Sơn điều khiển xe máy vượt qua nhiều ô tô đi cùng chiều, tạo ra tình trạng nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông khác.

Sau khi phát hiện hành vi nguy hiểm này, chỉ huy Cảnh sát quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp Công an quận phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội để điều tra và làm rõ vụ án.

Bùi Thái Sơn, hiện đang thuê trọ tại quận Nam Từ Liêm và làm nhiệm vụ đóng gói và giao hàng phụ kiện làm bánh sinh nhật.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào ngày 18/2, lúc 14 giờ chiều, Sơn điều khiển xe máy Honda Wave để đi siêu thị BigC Thăng Long. Khoảng 16h cùng ngày, khi quay trở về xưởng làm việc, Sơn đã thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng trên Đại lộ Thăng Long.

Quá trình di chuyển, Sơn điều khiển xe đi vào làn đường dành cho xe ôtô trên đường cao tốc Láng - Hòa Lạc (Đại lộ Thăng Long). Khi đi đến đoạn đường thuộc phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) Sơn nằm úp trên xe máy (2 tay giữ tay lái xe, 2 chân duỗi thẳng về phía sau trên yên xe máy).

Quá trình nằm, trườn trên yên xe máy, Sơn điều khiển với tốc độ cao khoảng 70 km/giờ, vượt qua nhiều ôtô đi cùng chiều.

Đi được khoảng 2 km, đến lỗi rẽ đường gom ra đường 70 nối vào đường Tây Mỗ, Sơn mới ngồi dậy điều khiển xe máy như bình thường.

Tại cơ quan Công an, Sơn đã thừa nhận việc điều khiển xe máy trong tư thế nguy hiểm như trong video, và cũng thừa nhận rằng đây không phải là lần đầu tiên anh thực hiện hành động này. Trước đó vào ngày 23/6/2023, Sơn cũng đã có hành vi tương tự và video đã được đăng tải lên mạng xã hội.

Sơn khẳng định rằng anh tự thực hiện hành động này mà không có sự hướng dẫn hay hỗ trợ nào, và cũng không quay video để đăng tải lên mạng. Hành vi của Sơn gây ra sự chú ý và phản đối của cộng đồng trực tuyến.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh và làm rõ vụ án./.