Trong không khí náo nức của ngày hội tòng quân, hơn 3.500 thanh niên Thủ đô đã thể hiện quyết tâm sẽ phát huy truyền thống Quân đội Việt Nam anh hùng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đáp ứng lòng mong đợi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.

Lễ giao, nhận quân năm nay có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng và thành phố; các ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện, thị xã và đông đảo nhân dân Thủ đô.

* Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã dự lễ giao nhận quân của huyện Chương Mỹ và động viên các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ. Cùng dự có Thiếu tướng Nguyễn Trọng Triển, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính uỷ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Năm nay, huyện Chương Mỹ có 218 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 56 người viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng đã phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, chấp hành nghiêm chế độ, quy định của đơn vị, kỷ luật của quân đội; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ đề nghị lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị nhận quân, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các gia đình có con em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thường xuyên phối hợp trong công tác quản lý, giáo dục, động viên tân binh; bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để các tân binh yên tâm, phấn khởi lên đường nhập ngũ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đơn vị giao.

Thay mặt các tân binh, tân binh Nguyễn Văn Hiệu (xã Ngọc Hòa) cho biết, vô cùng vinh dự và tự hào được lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của công dân. "Sinh ra trên quê hương Chương Mỹ anh hùng, chúng tôi đã được giáo dục về truyền thống yêu nước. Đất nước được hòa bình, ấm no, hạnh phúc là công lao của các bậc cha anh đã đổ máu xương để bảo vệ. Thế hệ trẻ chúng tôi phải có bổn phận giữ gìn và bảo vệ thành quả cách mạng đó. Lên đường nhập ngũ, chúng tôi xin hứa phát huy truyền thống của huyện Chương Mỹ anh hùng, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện để góp phần tô thắm trang sử hào hùng của quê hương và đất nước", tân binh Nguyễn Văn Hiệu nói.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã tặng hoa, tặng quà cho đại diện các đơn vị nhận quân. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng và lãnh đạo địa phương đã động viên các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

* Tại sân vận động huyện Đan Phượng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc dự lễ giao nhận quân của huyện.

Theo Trung tá Phạm Xuân Lai, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Đan Phượng, năm 2020, huyện có 135 tân binh nhập ngũ. Chất lượng tân binh của huyện đạt cao với 32 thanh niên tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Trong số các tân binh có 32 người viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

hon 3500 thanh nien thu do hang hai len duong nhap ngu
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc động viên tân binh huyện Đan Phượng.

Phát biểu động viên trước lúc tân binh lên đường làm nhiệm vụ, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Hữu Hoàng đề nghị, mỗi tân binh hãy phát huy truyền thống quê hương, nhanh chóng hòa nhập với môi trường công tác mới, tích cực học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong mọi điều kiện, hoàn cảnh. Mỗi gia đình cần thường xuyên liên hệ và phối hợp chặt chẽ với đơn vị nơi con em mình công tác để động viên, giúp đỡ tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ.

hon 3500 thanh nien thu do hang hai len duong nhap ngu

Tân binh Nguyễn Bá Ngọc (xã Đồng Tháp) thay mặt cho hơn 100 tân binh của huyện Đan Phượng bày tỏ quyết tâm ra sức rèn luyện, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc và lãnh đạo huyện Đan Phượng đã tặng hoa, ân cần động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

* Tại huyện Hoài Đức, lễ giao nhận quân năm 2020 diễn ra trang trọng. Đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy đã đến dự, động viên các tân binh.

Năm nay, huyện Hoài Đức có 154 công dân nhập ngũ, trong đó có 140 người nhập ngũ vào lực lượng quân đội, 15 người thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng công an. Đây là những công dân có đạo đức tốt, được tuyển chọn kỹ từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

hon 3500 thanh nien thu do hang hai len duong nhap ngu
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.
hon 3500 thanh nien thu do hang hai len duong nhap ngu
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tặng hoa động viên các tân binh.

Các chỉ tiêu quân sự được giao về 6 đơn vị, trong số này có 43 công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp (đạt 30,7%); 34 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 41 công dân được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng (đạt 29,2%).

Tân binh Trần Quang Hiển (ở xã Di Trạch) chia sẻ: "Tôi đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và được địa phương tạo điều kiện cho đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Về đơn vị, tôi sẽ phát huy truyền thống của quê hương Hoài Đức anh hùng, rèn luyện thật tốt để có cơ hội được phục vụ lâu dài trong quân đội".

hon 3500 thanh nien thu do hang hai len duong nhap ngu
Đại diện tân binh phát biểu quyết tâm lên đường

Thượng tá Hà Văn Trung, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Hoài Đức cho biết: "Để đề phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV), trước khi đưa công dân lên trạm giao quân, lực lượng chức năng đã kiểm tra thân nhiệt từng người. Tại lễ giao nhận quân, cơ quan quân sự huyện phối hợp với Phòng Y tế huyện cấp phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho người dân đến đưa tiễn con em lên đường nhập ngũ".

8h30, lễ giao nhận quân của huyện Hoài Đức kết thúc, bảo đảm hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.

* Hòa chung khí thế ngày hội tòng quân, lễ giao nhận quân của quận Tây Hồ diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp.

Đến dự và động viên các tân binh có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Huyền Mai.

hon 3500 thanh nien thu do hang hai len duong nhap ngu
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương động viên các tân binh.

Năm nay, quận Tây Hồ có 50 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 48 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội, 2 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Quận có 31 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Đỗ Anh Tuấn đã động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, chấp hành nghiêm chế độ, quy định của đơn vị, kỷ luật của quân đội; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng...

Tặng hoa các tân binh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ của quận Tây Hồ quyết tâm tiếp bước cha anh, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc...

hon 3500 thanh nien thu do hang hai len duong nhap ngu

Tân binh Nguyễn Tuấn Mạnh (phường Nhật Tân) bày tỏ niềm tự hào và cho biết sẽ nỗ lực phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. “Tôi quyết tâm rèn luyện, trở thành người chiến sĩ ưu tú, không ngừng học tập nâng cao kiến thức để sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về xây dựng địa phương giàu đẹp, văn minh", tân binh Nguyễn Tuấn Mạnh khẳng định.

Động viên cháu nội Nguyễn Tài Vượng lên đường nhập ngũ, bà Hoàng Thị Hạt (phường Yên Phụ) dặn dò cháu phải rèn luyện tốt, tiếp nối truyền thống quê hương, truyền thống gia đình. Còn bà Nguyễn Thị Hà, mẹ tân binh Lê Việt Hoàng (phường Xuân La) cho biết: "Cháu vừa tốt nghiệp trung học phổ thông nên còn non nớt, bỡ ngỡ, nhưng được gia đình động viên, cháu đã mạnh mẽ, quyết tâm cao. Tôi tin tưởng cháu sẽ không phụ lòng mong mỏi của gia đình".

* Tại quận Hoàn Kiếm, Ban chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020 tại vườn hoa Cổ Tân.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội và đại diện chính quyền, các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn quận.

Theo Trung tá Đàm Quốc Vương, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm, công việc chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân năm nay đã hoàn tất từ ngày 10-2, sau đó cũng đã tổng duyệt để bảo đảm sự nghiêm túc, chu đáo cần thiết. Các bộ phận, nhân sự liên quan đã có mặt tại đây từ 6h để triển khai công việc theo kế hoạch, bảo đảm yêu cầu về nghi thức cũng như quy định chung....

Các nhân viên y tế đã đo nhiệt độ, cấp phát khẩu trang cá nhân cũng như hỗ trợ tân binh sử dụng cồn tẩy trùng trước khi đứng vào hàng ngũ theo sơ đồ định sẵn.

Không khí tại sự kiện diễn ra trang trọng, sôi nổi với sự có mặt của đại diện các cấp, gia đình, bạn bè các tân binh. Các tân binh đều tỏ rõ sự phấn khời, tin tưởng được đứng trong hàng ngũ quân đội, sẵn sàng làm tốt nhiệm vụ của mình.

Tân binh Nguyễn Quốc Hưng (ở phường Cửa Đông) cho biết: "Sau khi học xong hệ Cao đẳng của trường Đại học Bách khoa thì tôi được gọi lên đường nhập ngũ. Bản thân tôi và gia đình rất phấn khởi, chuẩn bị tinh thần tốt để đáp ứng các điều kiện được lên đường nhập ngũ, nhất là về sức khỏe và nhận thức. Chính quyền địa phương cũng đã gặp gỡ gia đình, động viên, cung cấp thông tin cần thiết để bản thân tôi và gia đình nắm được; tạo sự an tâm, tin tưởng trước khi lên đường".

Đợt này quận Hoàn Kiếm giao 50 tân binh. Ngoài ra, quận còn giao 7 chiến sĩ tham gia lực lượng công an nghĩa vụ. Các tân binh trên là công dân thuộc địa bàn 18 phường và một số đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong quận.

* Tại quận Bắc Từ Liêm, hòa chung không khí ngày hội giao nhận quân trên toàn thành phố Hà Nội, 70 tân binh phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Lễ giao, nhận quân được tổ chức trang trọng tại Trung tâm Thể dục thể thao quận với sự tham gia của hàng trăm thân nhân, bạn bè và người dân. Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô tới dự buổi lễ.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận gửi gắm niềm tin vào các tân binh lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương đề nghị các tân binh phát huy truyền thống vẻ vang của địa phương, ra sức phấn đấu rèn luyện, thi đua, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ và bình yên cuộc sống.

hon 3500 thanh nien thu do hang hai len duong nhap ngu

Tự hào trở thành người chiến sĩ đứng trong hàng ngũ của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, tân binh Vũ Đức Huy (phường Xuân Đỉnh) khẳng định sẽ nỗ lực phấn đấu để không phụ sự tin yêu của cha mẹ, người thân và cấp ủy, chính quyền địa phương; rèn luyện bản lĩnh, ý chí, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Bịn rịn tiễn chân cháu ngoại là tân binh Nguyễn Quang Huy (phường Thụy Phương), ông Nguyễn Quang Tường chia sẻ: "Tôi không mong gì hơn là mong cháu giữ gìn sức khoẻ và cố gắng hết sức mình hoàn thành nghĩa vụ, trở thành người chiến sĩ giỏi, đóng góp xây dựng đơn vị và quân đội ngày càng mạnh".

* Tại quận Cầu Giấy, lễ giao nhận quân 2020 đã diễn ra tại sân vận động quận Nghĩa Tân (phố Nghĩa Tân). Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Nguyễn Thị Tuyến tới dự.

Ông Trần Ngọc Sơn, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự quận Cầu Giấy cho biết, lễ giao quân năm nay có tổng cộng 62 công dân tiêu biểu, lứa tuổi từ 18-27; trong đó có 7 chiến sĩ đã tốt nghiệp đại học, còn lại là tốt nghiệp phổ thông trung học.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vương Kiến Quốc, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận đề nghị, các chiến sĩ mới nhanh chóng hoà nhập môi trường mới, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng và năng lực công tác, trau dồi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, người chiến sĩ Công an nhân dân.

Đại diện cho các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ phát biểu tại lễ ra quân, anh Nguyễn Tiến Thành, 26 tuổi (số 28 tổ 23, phường Mai Dịch, đã tốt nghiệp Đại học Kiến trúc) nói: Thay mặt 62 thanh niên quận Cầu Giấy lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và nghĩa vụ Công an nhân dân, chúng tôi xin sẵn sàng thực hiện tốt và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội, Công an và nhân dân giao phó; đồng thời, tích cực học tập, tu dưỡng và rèn luyện phấn đấu để trở thành những người chiến sĩ ưu tú.

* Tại quận Ba Đình, lễ giao nhận quân năm 2020 diễn ra tại Cung thể thao tổng hợp Quần ngựa (số 30 Văn Cao). Đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố đến dự.

hon 3500 thanh nien thu do hang hai len duong nhap ngu

Trong lần giao quân này, quận Ba Đình có 63 công dân lên đường nhập ngũ. Đồng chí Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Ba Đình cho biết, các chiến sĩ mới được tuyển chọn của quận Ba Đình bảo đảm chất lượng, trong đó có 18 tân binh trình độ đại học, 6 tân binh trình độ cao đẳng và 11 tân binh trình độ trung cấp.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình đề nghị các tân binh chấp hành nghiêm quy định, kỷ luật, ra sức công tác, học tập, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tu dưỡng rèn luyện để trở thành quân nhân ưu tú, người chiến sĩ công an ưu tú, phấn đấu xứng đáng với danh hiệu cao quý "Bộ đội cụ Hồ", "Người chiến sĩ công an nhân dân".

Chia sẻ tâm tư trước khi lên đường nhập ngũ, tân binh Nguyễn Tiến Đạt (công dân phường Kim Mã) cho biết: "Được sinh ra trong thời kỳ đất nước hòa bình, song chúng tôi không quên sự hy sinh cao cả của thế hệ đi trước. Đất nước cần thế hệ trẻ như chúng tôi nối tiếp truyền thống ông cha, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu để góp công sức nhỏ bé của mình bảo vệ đất nước".

* Tại quận Hai Bà Trưng, từ 7h, tại Quảng trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đông đảo người dân đã đến tiễn và động viên những tân binh lên đường nhập ngũ.

Tới dự lễ giao quân có Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Duy Giảng và Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long.

Năm nay, quận Hai Bà Trưng có gần 90 công dân lên đường nhập ngũ, vào 4 đơn vị nhận quân.

hon 3500 thanh nien thu do hang hai len duong nhap ngu
Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long tặng hoa cho các tân binh quận Hai Bà Trưng lên đường nhập ngũ.

Trước giờ lên đường, đại diện cho tân binh quận Hai Bà Trưng, chiến sĩ mới Vũ Tùng Lâm, 24 tuổi (phường Quỳnh Mai) bày tỏ: “Nhập ngũ vào quân đội là trách nhiệm và cũng là điều kiện tốt để tôi rèn luyện bản thân. Bố mẹ đã động viên tôi rất nhiều và cũng rất vui mừng, tin tưởng vì tôi sẽ trưởng thành hơn. Tôi hứa sẽ nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ".

Còn đôi bạn Hoàng Thành Đạt và Đàm Hải Đăng (phường Trương Định) cùng nhập ngũ đơn vị Trường Trung cấp kỹ thuật Công binh thuộc Bộ Tư lệnh Công binh chia sẻ: “Được tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, góp sức mình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chúng tôi đều rất phấn khởi. Chúng tôi học cùng nhau thời phổ thông, nay lại cùng được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, chúng tôi rất vui và cũng đã xác định rõ nhiệm vụ của mình trong thời gian tới”.

Tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong đã động viên các gia đình và tân binh của quận, đồng thời đề nghị các tân binh nhanh chóng hoà nhập với môi trường mới, tích cực học tập, rèn luyện phẩm chất người chiến sĩ cách mạng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

* Tại quận Long Biên, dự lễ giao nhận quân năm 2020 diễn ra có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo quận Long Biên, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội.

hon 3500 thanh nien thu do hang hai len duong nhap ngu

Tuân thủ nghiêm các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV), các tân binh nhập ngũ đều đeo khẩu trang, sử dụng cồn sát khuẩn trước khi vào điểm tập trung. Trước khi giao quân, Ban Chỉ huy quân sự quận Long Biên đã kiểm tra thân nhiệt từng tân binh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Long Biên chúc mừng 93 thanh niên ưu tú của quận lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia lực lượng Công an nhân dân năm 2020. Đồng chí đề nghị các tân binh không ngừng phấn đấu, sẵn sàng đáp ứng tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân, Quân đội nhân dân Việt Nam chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Long Biên.

Tân binh Vũ Văn Thành (sinh năm 1997 ở tổ 6 phường Giang Biên) chia sẻ, hành trang lên đường của mỗi thanh niên quận Long Biên hôm nay là tình cảm, sự kỳ vọng của gia đình, người thân và hậu phương để quyết tâm rèn luyện, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước...

Nhìn chung, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay của quận Long Biên được thực hiện theo đúng chỉ đạo của thành phố, bảo đảm đúng quy trình, công khai và đúng luật, đạt 100% chỉ tiêu. Trong 93 thanh niên nhập ngũ quận Long Biên có 38 đơn tình nguyện.

* Tại huyện Gia Lâm, lễ giao quân được tổ chức trang trọng. Năm nay, huyện Gia Lâm có hơn 160 công dân nhập ngũ.

hon 3500 thanh nien thu do hang hai len duong nhap ngu

Tại lễ giao quân, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lý Duy Thanh đã phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, chấp hành nghiêm chế độ, quy định của đơn vị, kỷ luật của quân đội; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức người quân nhân cách mạng, phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Đồng chí Lý Duy Thanh khẳng định, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Gia Lâm luôn tạo điều kiện, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để người tại ngũ yên tâm; các đơn vị nhận quân quan tâm rèn luyện, giáo dục, giúp các tân binh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thay mặt các chiến sĩ mới, tân binh Nguyễn Mạnh Cường cho biết: "Tôi nhận thức rằng, đất nước được hòa bình, ấm no, hạnh phúc là công lao của các bậc cha anh đã đổ máu xương để bảo vệ và xây dựng. Thế hệ trẻ chúng tôi phải có bổn phận giữ gìn và bảo vệ thành quả đó. Lên đường nhập ngũ, chúng tôi xin hứa phát huy truyền thống của huyện Gia Lâm anh hùng, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành người quân nhân ưu tú, góp phần tô thắm trang sử hào hùng của quê hương và đất nước.

* Tại quận Thanh Xuân, hơn 60 thanh niên lên đường nhập ngũ vào lực lượng quân đội nhân dân và công an nhân dân.

Trước khi bước vào buổi lễ, các tân binh, lực lượng vũ trang, đại biểu và nhân dân đều thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona, như rửa tay, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt…

hon 3500 thanh nien thu do hang hai len duong nhap ngu
Người thân đến động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Năm nay, quận Thanh Xuân có hơn 60 thanh niên lên đường nhập ngũ vào lực lượng quân đội nhân dân và công an nhân dân, trong đó có 25 tân binh viết đơn tình nguyện, 29 tân binh có trình độ cao đẳng, đại học.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu đã phát biểu động viên, giao nhiệm vụ và bày tỏ tin tưởng các tân binh sẽ ra sức học tập, huấn luyện, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phấn đấu trở thành chiến sĩ ưu tú, xứng đáng với truyền thống Thủ đô và đất nước.

Là đảng viên duy nhất trong đợt lên đường thực hiện nghĩa vụ lần này tại quận Thanh Xuân, tân binh Đỗ Tuấn Minh (24 tuổi, phường Khương Trung) chia sẻ: “Gia đình có truyền thống nhiều thế hệ trong quân đội nên tôi luôn ước mơ được khoác trên mình quân phục để tiếp bước cha ông. Sau khi tốt nghiệp hệ dân sự của Học viện Kỹ thuật quân sự, được học tập trong môi trường quân đội, tôi càng thêm quyết tâm và mong muốn được phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành và cống hiến trong quân đội, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Từ Hà Nam lên Hà Nội để động viên, khích lệ cháu trai là tân binh Nguyễn Duy Dương, vừa tốt nghiệp Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ, bà Hoàng Thị Chứ (73 tuổi) bày tỏ: “Gia đình tôi rất phấn khởi, tự hào, ủng hộ khi cháu viết đơn tình nguyện nhập ngũ và đã được toại nguyện. Tôi tin rằng, được rèn luyện, phấn đấu trong quân đội, cháu tôi sẽ trưởng thành và trở thành người có ích cho đất nước”.

* Tại thị xã Sơn Tây, lễ giao, nhận quân năm 2020 đã diễn ra tại sân vận động thị xã. Các gia đình, tổ chức, đoàn thể đã tập trung từ sáng sớm để đưa các tân binh tới nơi giao nhận quân đúng giờ.

Trước khi buổi lễ bắt đầu, các đại biểu đều được hướng dẫn sử dụng dung dịch sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí. Các tân binh được kiểm tra thân nhiệt.

Trong đợt giao quân năm nay, có 88 chiến sĩ mới, đại diện cho tuổi trẻ thị xã Sơn Tây đã theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, vinh dự và tự hào tiếp bước, kế tục truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha ông, lên đường nhập ngũ vào những đơn vị tiêu biểu, có bề dày truyền thống trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Đây là những thanh niên ưu tú có phẩm chất chính trị tốt, có sức khỏe và trình độ văn hóa.

hon 3500 thanh nien thu do hang hai len duong nhap ngu
Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây tặng hoa và quà cho các tân binh.

Tại Lễ giao, nhận quân, đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây đề nghị các tân binh phát huy truyền thống quê hương, nhanh chóng hòa nhập với môi trường công tác mới, luôn đoàn kết thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau; tích cực học tập, rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng và năng lực công tác.

Là một trong những tân binh mới, Nguyễn Quốc Khánh, đại diện cho 88 chiến sĩ mới đã phát biểu tại lễ giao quân và hứa sẽ chấp hành nghiêm các quy định của đơn vị, kỷ luật quân đội và pháp luật của Nhà nước; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yêu của cán bộ và nhân dân thị xã.

* Quận Đống Đa đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020 tại Công viên văn hóa Đống Đa, dưới tượng đài vua Quang Trung. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc thành phố.

hon 3500 thanh nien thu do hang hai len duong nhap ngu
Trao tặng quà và giấy khen động viên cho các tân binh lên đường nhập ngũ.

Trong số 96 tân binh của quận Đống Đa có 2 đảng viên. Trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp là 45 người, độ tuổi 22 đến 24 chiếm 66%. Có 5 tân binh nhập ngũ vào lực lượng công an nhân dân.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong đã động viên, giao nhiệm vụ cho các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Đồng chí bày tỏ mong muốn, các tân binh sẽ nhận thức đúng đắn, đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ đối với quê hương và đất nước, dù trong bất kỳ điều kiện hoàn cảnh nào cũng đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, vững vàng ý chí phấn đấu, rèn luyện, vươn lên trong học tập, huấn luyện và công tác; qua đó hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Võ Nguyên Phong tin tưởng những thanh niên lên đường nhập ngũ ngày hôm nay sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương sẽ là những công dân tiêu biểu, mẫu mực, nguồn kế cận cho đội ngũ cán bộ địa phương.

Tân binh Nguyễn Văn Dũng, đại diện cho 96 thanh niên của quận Đống Đa lên đường nhập ngũ trong dịp này phát biểu khẳng định, sẽ tiếp bước truyền thống vùng đất Đống Đa anh hùng, hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước, quân đội giao phó. Tân binh Nguyễn Văn Dũng hứa tích cực học tập, rèn luyện để trở thành quân nhân ưu tú; sẵn sàng chiến đấu; tích lũy kinh nghiệm về mọi mặt để sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Năm 2020, thành phố Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi hơn 3.500 thanh niên nhập ngũ. Cơ quan quân sự các cấp phối hợp với các địa phương đã triển khai công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ bảo đảm đúng tiến độ, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.

Đặc biệt, trong tổng số hơn 3.500 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ, có 1.241 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 13 thanh niên là đảng viên; 1.031 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.

Năm nay, thành phố Hà Nội sẽ giao quân cho 14 đầu mối đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng. Đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân đã được các địa phương hoàn tất.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chỉ đạo tổ chức lễ giao, nhận quân trang trọng, chu đáo và nhanh gọn trong khoảng thời gian 25 phút.

Các nghi thức thắp lửa truyền thống, nổi trống hội tòng quân, văn nghệ, phát biểu của đơn vị nhận quân và các tổ chức chính trị - xã hội... sẽ được cắt bỏ. Các cơ sở bố trí đưa công dân nhập ngũ về địa điểm quy định bằng xe ô tô đã được khử trùng nhằm bảo đảm vệ sinh dịch tễ.Ban Chỉ huy quân sự nắm chắc tình hình dịch bệnh tại địa phương, yêu cầu công dân nhập ngũ hạn chế tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh do nCoV, người đang được giám sát, theo dõi sức khỏe và phối hợp với đơn vị nhận quân trao đổi thông tin, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh...