Sau 6 ngày làm việc, từ ngày 9 đến ngày 14/10/2016 với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm cao, Hội nghị lần thứ 4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã thành công tốt đẹp. Hội nghị đã tập trung thảo luận và kết luận về tình hình kinh tế - xã hội năm 2016 và kế hoạch phát triển năm 2017; nâng cao chất lượng tăng trưởng, cạnh tranh nền kinh tế; về tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế; về quá trình tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

9 tháng năm 2016, kinh tế tăng trưởng khá, tuy thấp hơn so với kế hoạch, nhưng là mức cao trong khu vực và thế giới, có thể hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch 11 trong số 13 chỉ tiêu đề ra của năm 2016. Để Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 sớm đi vào cuộc sống thì cần sự vào cuộc, chung tay của cả hệ thống chính trị. Vì vậy đồng chí Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đề nghị hội viên CLB Hưu trí Thái Nguyên sẽ có những đóng góp tích cực trong quá trình thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đề cập đến một số tình hình về quan hệ giữa các nước trên thế giới, về quan hệ giữa Việt Nam với một số nước trong khu vực và thế giới, về tình hình biển Đông, về biến đổi khí hậu.../.