Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo đánh giá hoạt động của Liên hiệp trong năm 2016. Theo đó, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các cấp, các ngành trong tỉnh, các đối tác nước ngoài, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu đề ra. Các hội thành viên đã tích cực triển khai công tác thông tin tuyên truyền theo lĩnh vực và nhiệm vụ được giao.

hoi nghi ban chap hanh lien hiep cac to chuc huu nghi tinh thai nguyen
Toàn cảnh Hội nghị

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã cử 9 đoàn với trên 477 lượt người đến các nước Lào, Hàn Quốc, Campuchia và phối hợp với các đơn vị liên quan đón 8 đoàn/115 lượt khách quốc tế từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thụy Điển, Phần Lan, Lào, Campuchia đến địa phương làm việc trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân, triển khai các hoạt động tình nguyện…; các hoạt động của 5 hội thành viên tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh. Bên cạnh những thành tựu, năm vừa qua, Liên hiệp cũng gặp một số khó khăn trong quá trình hoạt động như: Sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị tại các địa phương, nhất là việc tuyên truyền công tác đối ngoại nhân dân tới các tổ chức chính trị, xã hội, doanh nghiệp còn nhiều hạn chế; Thiếu kinh phí và điều kiện cơ sở vật chất cũng ảnh hưởng không nhỏ tới việc triển khai các hoạt động thường xuyên của Liên hiệp.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2017, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh xác định tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nhất là thông tin tuyên truyền về công tác đoàn kết hữu nghị và viện trợ phi chính phủ nước ngoài; tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy Liên hiệp, đẩy mạnh hoạt động của 5 hội thành viên đã thành lập và tiếp tục vận động thành lập thêm 4 hội thành viên là: Hội hữu nghị Việt - Trung, Hội hữu nghị Việt - Nhật, Hội hữu nghị Việt - Á Phi và Hội Việt - Mỹ). Liên hiệp sẽ tổ chức tập huấn công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại; vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài; tổ chức Ngày hội văn hóa Việt Nam - ASEAN; trao đổi học tập kinh nghiệm công tác liên hiệp…

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến về dự thảo phương hướng công tác năm 2017 của Liên hiệp và nghe các báo cáo viên Trung ương thông tin về tình hình quốc tế và khu vực; công tác đối ngoại nhân dân trong giai đoạn hiện nay.