hoi nghi truc tuyen trien khai thang hanh dong vi an toan thuc pham nam 2017
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Việt Phương

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2016 và Quý I năm 2017; kế hoạch triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017 với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”, diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5 trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, điểm nhấn là tạo nên các đợt cao điểm phát động một chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng ATTP và chủ động phòng ngừa thực phẩm không an toàn, giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn nói chung và rượu, rau, thịt, thủy sản tươi sống nói riêng. Đồng thời nâng cao nhận thức, làm rõ trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong việc bảo đảm ATTP.

Cũng tại hội nghị các đại biểu tại các điểm cầu và một số sở, ngành liên quan đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, đóng góp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý thực hiện đảm bảo vệ sinh ATTP tại các địa phương. Bên cạnh đó, nhiều đại biểu cũng đưa ra những kiến nghị cụ thể như: mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về ATTP và kịp thời cấp giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh ATTP cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; hỗ trợ các thiết bị kiểm nghiệm để có thể phân tích, phát hiện kịp thời những thực phẩm không an toàn; tăng cường công tác phối hợp thanh tra, kiểm tra liên ngành đối với các cơ sở sản xuất thực phẩm…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh đã đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các địa biểu và các kết quả đạt được của các cấp, các ngành trong công tác đảm bảo vệ sinh ATTP trong năm 2016. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu phát huy những kết quả đã đạt được, các địa phương cần thực hiện tốt công tác ATTP năm 2017, trong đó tập trung nhân lực và mọi nguồn lực đảm bảo ATTP theo chủ đề của năm./.