Bác sĩ Trần Anh Thế, khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân N. T. P (48 tuổi, ngụ Long An) nhập viện ngày 25/1 trong tình trạng tiếp xúc chậm, thở oxy mũi, kích thích vật vã và trên thân thể có 17 vết đâm chi chít. Trong đó, mỗi vết đâm dài khoảng 1 - 2 cm, có hai vết thương bị đâm thấu ngực và vết thương ở tim.

Chú thích ảnh
Hiện nữ bệnh nhân đã tỉnh. Ảnh BV

“Đây là trường hợp cấp cứu khẩn cấp vì các vết thương của bệnh nhân có thể đe doạ đến tính mạng chỉ trong vài phút. Do đó, các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn nhiều chuyên khoa và phẫu thuật khẩn cấp ngay tại khoa Cấp cứu”, bác sĩ Trần Anh Thế thông tin.

Theo bác sĩ Trần Anh Thế, ca mổ kéo dài khoảng 2 giờ. Để thực hiện ca phẫu thuật này, bệnh viện đã phải huy động từ 8 - 12 nhân sự gồm nhiều y, bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau để phối hợp phẫu thuật.

Sau mổ vết thương ở tim, bệnh nhân không còn chảy máu, tình trạng huyết áp ổn định. Trải qua gần một tuần điều trị, bệnh nhân tỉnh táo, tiên lượng khá tốt và được theo dõi nguy cơ chảy máu lại trong tim.

Được biết, bệnh nhân là chủ quán ăn ở Tân Thạnh (Long An), bị một thanh niên lạ mặt dùng dao đâm nhiều nhát, sau đó cướp xe máy, điện thoại di động bên trong cốp. Sau khoảng 2 giờ, cảnh sát bắt giữ được nghi phạm. Người này cho biết xin tiền nữ chủ quán không được nên rút dao đe dọa rồi đâm./.