Chiều nay, đội tuyển Indonesia đã có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội, nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐTVN vào ngày 8/11 tới. Trước đó, thầy trò HLV Alfred Riedl đặt chân tới sân bay Nội Bài vào tối 5/11, nhưng chiến lược gia người Áo vẫn cho các học trò nghỉ buổi sáng nay.

hlv riedl canh bao doi tuyen viet nam ve suc manh cua myanmar 19173

HLV Riedl đánh giá rất cao đội tuyển Myanmar - Ảnh: Gia Hưng

Bước vào buổi tập đầu tiên, các tuyển thủ Indonesia tỏ ra rất tự tin và có tinh thần thoải mái. HLV Alfred Riedl đã “tranh thủ” gặp gỡ một số quan chức VFF và giao lại buổi tập cho trợ lý. Phải đến khi đội tuyển Indonesia bước vào bài tập đối kháng, HLV người Áo mới trực tiếp ra sân chỉ đạo các học trò.

Thời tiết Hà Nội chiều nay khá mát mẻ nên các cầu thủ Indnesia không gặp khó khăn trong việc thích nghi. Buổi tập của Indonesia diễn ra trong khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, với các bài tập khá nhẹ nhàng. Trong buổi tập này, Indonesia chưa có cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu trong màu áo CLB Telstar là Stefano Janjte Lillipaly (di chuyển từ Hà Lan và có mặt ở Hà Nội vào tối 6/11). Dù vậy, HLV Alfred Riedl vẫn có trong tay những cầu thủ tốt nhất.

Đáng chú ý nhất vẫn là những thủ đang thi đấu tại nước ngoài gồm Andik Vermansah (CLB Selangor, Malaysia), Dedi Kusnandar (CLB Sabah, Malaysia) và Irfan Haarys Bachdim (Consadole Sapporo, Nhật Bản). Trong 3 cầu thủ này, nếu như Dedi Kusnandar vẫn còn là ẩn số thì 2 cầu thủ còn lại đều đã khẳng định được tài năng lẫn tên tuổi của mình trong làng bóng Đông Nam Á. Andik Vermansah vẫn được ví là “Messi xứ vạn đảo”, Irfan Haarys Bachdim thì sớm nổi danh là “Beckham Indonesia”.

Trả lời giới truyền thông Việt Nam sau trận đấu, HLV Alfred Riedl cho biết: “Lần cuối cùng gần đây nhất tôi có mặt ở đất nước này là AFF Cup 2014 khi đội tuyển Việt Nam vẫn còn được dẫn dắt bởi HLV người Nhật. Lúc đó, mặc dù chơi trên sân nhà nhưng Việt Nam vẫn bị cầm hòa 2-2.

hlv riedl canh bao doi tuyen viet nam ve suc manh cua myanmar 19173

Indonesia đã sẵn sàng cho trận đấu với Việt Nam - Ảnh: Gia Hưng

Hai đội cũng mới hòa trong trận giao hữu mới đây và lần này gặp lại nhau tại Mỹ Đình. Đây là một trận đấu khó khăn bởi chúng tôi phải chơi trên sân Mỹ Đình, tuy nhiên toàn đội sẽ chơi một trận cố gắng hết sức”.

Đánh giá về cơ hội của ĐTVN tại AFF Cup sắp tới, HLV người Áo nói: “Trong mắt tôi, Việt Nam sẽ là ứng viên sáng giá nhất của chức vô địch AFF Cup năm nay. Tại bảng B, Việt Nam đối đầu với Myanmar, Malaysia và Campuchia và theo tôi, suất vào bán kết không phải quá khó khăn cho thầy trò Hữu Thắng”.

Dù vậy, cựu thuyền trưởng ĐTVN cũng không quên cảnh báo người học trò cũ về đối thủ Myanmar: “Họ là đối thủ khó chơi đấy, chưa kể có lợi thế sân nhà”.

Trong trận giao hữu và hòa Myanmar 0-0 tại Yangon ngày 4/11, HLV Riedl vẫn tiếp tục tung ra sân thành phần mạnh nhất, như hai tiền đạo thi đấu ở nước ngoài là Irfan Bachdim (Sapporo, Nhật), Andik Vermasyah (Selangor, Malaysia). Ngoài ra còn có các trụ cột như Boaz Salossa, Lilipaly… Với một dàn cầu thủ trụ cột giàu kinh nghiệm và có lúc thể hiện lối đá của đội chiếu trên nhưng Indonesia không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự Myanmar.

Về phần mình, HLV người Áo cho biết Indonesia đang gặp phải vấn đề về lực lượng: “Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn khi tập trung chuẩn bị cho AFF Cup khi vướng J-League. Mỗi CLB chỉ đồng ý nhả 2 cầu thủ 2. Việc tập luyện của Indonesia cũng bị ảnh hưởng ít nhiều”.