Theo báo cáo, năm 2016 Sở Giáo dục và Đào tạo được giao tổng biên chế là 2.682, trong đó biên chế sự nghiệp giáo dục 2.626, biên chế công chức hành chính: 56. Đối với biên chế sự nghiệp đang thực hiện tính đến ngày 30/6/2016 là 2.563, tổng số biên chế chưa thực hiện là 63. Bên cạnh đó, số biên chế được điều chỉnh là trên 2.460, trong đó giảm 158 biên chế do sáp nhập vào Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ một số nội dung như: quy hoạch đề án vị trí việc làm tại các đơn vị sự nghiệp công lập, bất cập trong quy hoạch mạng lưới trường lớp, việc hướng dẫn cụ thể về cơ sở đào tạo cấp chứng chỉ tiếng Anh, tin học theo chuẩn. Bên cạnh đó, một số nội dung khác liên quan tới chế độ cho cô nuôi ở các trường mầm non, vấn đề xã hội hóa gắn với trường chất lượng cao cũng được đại biểu quan tâm làm rõ.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cần tích cực tham mưu, kiến nghị với Tỉnh ủy, HĐND, UBDN các vấn đề về chương trình phát triển giáo dục; tích cực triển khai công tác thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực thuộc thẩm quyền của ngành; đề xuất, kiến nghị với Bộ Giáo dục và Đào tạo về cải cách giáo dục và đổi mới sách giáo khoa; thực hiện thí điểm trường công lập chất lượng cao gắn; cần có những quy định, tiêu chuẩn cụ thể với chính sách xét tuyển đặc cánh viên chức, chính sách điều động nhân lực trình độ cao.