Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 20/7/2024

Xã hội
Theo thông cáo đăng tải trên nhật báo Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, Cuba sẽ để tang chính thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 6 giờ ngày 20/7 (giờ địa phương) tới 24 giờ ngày 21/7, trong khi nghi thức quốc tang sẽ diễn ra trong cả ngày 22/7.
aa

Quy định về Lễ Quốc tang của Việt Nam

Vào ngày bắt đầu Quốc tang, lá cờ rủ sẽ được kéo lên tại Lăng Bác. Nghi lễ treo băng tang được thực hiện song song với nghi thức thượng cờ thường ngày.

Nhưng sẽ không hạ cờ như thường lệ mà lá cờ rủ sẽ được treo xuyên suốt trong 02 ngày diễn ra Quốc tang.

(Trích Điều 10 Nghị định 105/2012/NĐ-CP quy định về thời gian, nghi thức để tang).

Tin 24h ngày 20/7/2024
Vào ngày bắt đầu Quốc tang, lá cờ rủ sẽ được kéo lên tại Lăng Bác

Cuba tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo thông cáo đăng tải trên nhật báo Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, Cuba sẽ để tang chính thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 6 giờ ngày 20/7 (giờ địa phương) tới 24 giờ ngày 21/7, trong khi nghi thức quốc tang sẽ diễn ra trong cả ngày 22/7.

Trong thời gian quốc tang, các tòa nhà công và các trụ sở quân sự trên cả nước Cuba sẽ treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng. Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel bày tỏ tiếc thương sâu sắc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người mà ông coi là người đồng chí thân yêu và người bạn chân thành của Cuba.

Chủ tịch Cuba cũng gửi lời chia buồn tới nhân dân Việt Nam anh em, gia đình và người thân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trước đó, khi hay tin về sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Díaz-Canel đã thay mặt Đảng Cộng sản, Chính phủ và nhân dân Cuba bày tỏ tình đoàn kết với Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cũng trong ngày 19/7, Quốc hội Cuba đã dành một phút mặc niệm trong phiên họp thường kỳ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Theo truyền thông Cuba, trong suốt sự nghiệp chính trị lâu dài và nhiều thành tựu của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những người nhiệt thành thúc đẩy mối quan hệ đặc biệt anh em và tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Cuba và Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng thăm chính thức Cuba năm 2012 và 2018.

Tin 24h ngày 20/7/2024
Quốc hội Cuba dành một phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên, cả nước có mưa, cục bộ có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (20/7) trên vùng biển phía Đông của khu vực giữa biển Đông xuất hiện áp thấp nhiệt đới, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc.

Tới 19h hôm nay, vị trí tâm áp thấp ở vào khoảng 16,7 N-114,5E; trên khu vực phía Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 8 giật cấp 10.

Trên đất liền, thời tiết Bắc Bộ đêm và sáng mưa rào và rải rác có giông, cục bộ mưa to. Khu vực Trung Bộ mưa rào và giông vài nơi; chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phát hiện nhà kho chứa 89 bình khí cười ở Thái Nguyên

Vào khoảng 23h30, ngày 18/7, Đội Cảnh sát trật tự - Phản ứng nhanh (113), Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh phối hợp với Công an phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên tiến hành kiểm tra một nhà kho thuộc tổ 2, phường Túc Duyên.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 2 nghi phạm gồm N.T.L (24 tuổi, trú tại tổ 8, phường Túc Duyên) và N.V.C (28 tuổi, trú tại huyện Yên Dũng tỉnh Bắc Giang) đang chuẩn bị vận chuyển hàng chục bình khí N2O đi tiêu thụ. Hai nghi phạm cho biết họ làm thuê cho Đ.M.H (29 tuổi, trú tại phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên).

Thời điểm kiểm tra, phát hiện có 89 bình khí cười N2O các loại. Lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ, niêm phong toàn bộ số bình khí cười N2O nêu trên và thiết bị phục vụ việc sang chiết trái phép. Đồng thời bàn giao vụ việc cho Công an TP Thái Nguyên để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tin 24h ngày 20/7/2024
Lực lượng chức năng phát hiện 89 bình khí cười N2O các loại

4 người Việt tử vong ở Thái Lan: Đưa thi hài nạn nhân về nước trong ngày 20, 21-7

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan ngày 19/7 cho biết đã cấp trích lục khai tử, giấy phép nhập cảnh cho thi thể của 4 nạn nhân, đồng thời theo dõi quá trình bàn giao thi thể cho gia đình. Thi thể các nạn nhân dự kiến được đưa về nước trong ngày 20 và 21/7

Đại sứ quán cũng hỗ trợ người nhà nạn nhân nhận lại tư trang do phía cảnh sát Thái Lan bàn giao và tiếp tục tư vấn, hướng dẫn các thủ tục lãnh sự liên quan. Đại sứ quán đã chuyển thông tin chi tiết đến các cơ quan chức năng trong nước, đề nghị hỗ trợ thủ tục nhập cảnh thi hài.

Đại sứ quán cho biết họ sẽ tiếp tục theo sát tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng làm rõ thông tin và triển khai tiếp các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Tin 24h ngày 20/7/2024
Tư trang của các nạn nhân được cảnh sát Thái Lan bàn giao

Thái Bình ngăn chặn vụ lừa đảo số tiền hơn 600 triệu trên không gian mạng

Một vụ lừa đảo trên không gian mạng với số tiền khá lớn đã được Công an huyện Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình) kịp thời phát hiện, hướng dẫn và hỗ trợ công dân ngăn chặn thành công.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 18/7/2024, công dân V.V.L, trú tại xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ đến Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quỳnh Phụ thực hiện giao dịch rút số tiền 665 triệu đồng tiết kiệm để chuyển cho một tài khoản ở ngân hàng khác.

Qua các kiến thức được tiếp thu tại Hội nghị tọa đàm về giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm cướp tài sản tại ngân hàng, quỹ tín dụng, cơ sở kinh doanh vàng bạc do Công an huyện Quỳnh Phụ tổ chức, nhân viên giao dịch tại ngân hàng nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất thường đã lập tức liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an đã có mặt kịp thời, tiến hành xác minh và kết luận đây là vụ việc lừa đảo trên không gian mạng.

Tin 24h ngày 20/7/2024
Công dân V.V.L khai báo tại cơ quan công an

Điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất trong 5 năm qua

Điểm trung bình thi tốt nghiệp 2024 là 6,75, cao nhất trong 5 năm, kể từ khi Bộ Giáo dục chọn xét tốt nghiệp là mục tiêu chính, thay vì "2 trong 1" như trước.

Trong đó, các môn Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân) - tổ hợp được 66% thí sinh lựa chọn - có điểm thi cao hơn Khoa học tự nhiên (Hóa, Lý, Sinh). Điểm Văn trung bình cũng tăng 0,4 so với năm ngoái. Hơn 687.000 bài đạt 7 điểm trở lên, chiếm 64,57% tổng số thí sinh, cao kỷ lục.

Từ khi kỳ thi tập trung vào mục đích tuyển sinh, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp luôn ổn định ở mức trên 98%. Theo thống kê của Bộ, 40-50% số thí sinh đỗ đại học hàng năm bằng cách dùng điểm kỳ thi này.

Đối sánh giữa các địa phương, nhiều tỉnh, thành phía Bắc và Trung Bộ có điểm thi cao hơn so với trung bình cả nước năm 2024 (6,75 điểm). Trong khi, Tây Bắc và Tây Nguyên có nhiều tỉnh điểm dưới trung bình.

Vĩnh Phúc dẫn đầu cả nước về điểm trung bình các môn trong giai đoạn 2021-2024. Tỉnh này có 10 lần đứng đầu ở môn Lý, Sử, Địa Giáo dục công dân.

Theo sau là Nam Định với 7 lần lọt top 1 ở môn Toán, Hóa, Địa. Trong khi đó, Hà Nội không lọt vào nhóm tỉnh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất, TP HCM thì chỉ đứng đầu môn Tiếng Anh.

Tin 24h ngày 20/7/2024
Vĩnh Phúc dẫn đầu cả nước về điểm trung bình các môn trong giai đoạn 2021-2024

Tin bài khác

Từ 1/8, công dân Việt Nam có thể đăng ký xe qua ứng dụng VNeID

Từ 1/8, công dân Việt Nam có thể đăng ký xe qua ứng dụng VNeID

Từ ngày 1/8, Cục Cảnh sát giao thông sẽ tiến hành đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình với xe sản xuất, lắp ráp trong nước, nghĩa là người dân ở nhà cũng có thể đăng ký xe được.
Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn và biển động mạnh

Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn và biển động mạnh

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, các vùng biển từ Quảng Ngãi trở ra có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9; biển động mạnh.
Quy định mới về cơ cấu, tỉ lệ ngạch công chức

Quy định mới về cơ cấu, tỉ lệ ngạch công chức

Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư 04/2024/TT-BNV sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 13/2022/TT-BNV ngày 31/12/2022 hướng dẫn việc xác định cơ cấu ngạch công chức.
Ngày Quốc tế không sử dụng túi nylon 3/7: Hãy là người tiêu dùng có trách nhiệm

Ngày Quốc tế không sử dụng túi nylon 3/7: Hãy là người tiêu dùng có trách nhiệm

Từ năm 2009, Sáng kiến Thế giới không dùng túi nylon (Bag Free World Initiative) chính thức chọn ngày 3/7 hằng năm là Ngày Quốc tế không sử dụng túi nylon với mục đích khuyến khích người tiêu dùng giảm sử dụng túi nylon, thúc đẩy các giải pháp thân thiện với môi trường trên toàn thế giới.
Phát hiện ô tô tự lật biển số "hoá trang" thành xe cơ quan Trung ương

Phát hiện ô tô tự lật biển số "hoá trang" thành xe cơ quan Trung ương

Lúc 10 giờ sáng 30/6, tại Trạm thu phí cao tốc Vân Đồn, Quảng Ninh (tỉnh Quảng Ninh), tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 2 (CSGT - Cục CSGT) đã dừng và kiểm tra xe ô tô Land Cruiser VX mang biển kiểm soát: 80B-9189.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...
Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

Vừa qua, tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận các ca bệnh bạch hầu do tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc bạch hầu đã tử vong ở tỉnh Nghệ An. Đây ...
[Photo] Thái Nguyên: Gần 16.800 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

[Photo] Thái Nguyên: Gần 16.800 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh diễn biến thời tiết có nhiều bất thường; tại nhiều địa phương xảy ra mưa. Chính vì vậy, các ngành, địa phương và ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc