Du lịch Thái Nguyên - kỳ vọng bứt phá
Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương là 1 trong 5 điểm du lịch được tỉnh quan tâm phát triển

Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương là 1 trong 5 điểm du lịch cộng đồng được tỉnh quan tâm phát triển từ nhiều năm nay và sẽ chính thức khai trương trong tháng 4 này. Với cảnh quan đẹp, nhiều góc check in, hệ thống nhà sàn lưu trú và hoạt động cho du khách đến tham quan, trải nghiệm gắn với văn hóa trà truyền thống, nơi đây sẽ trở thành điểm đến đầy sức hút với du khách trong mùa du lịch năm nay. Hiện nay các hợp tác xã đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết, sẵn sàng tiếp đón du khách.

Ông Bùi Trọng Đại, Giám đốc HTX Trà và du lịch cộng đồng Tiến Yên, xã Tân Cương, TP Thái Nguyên cho biết: "Thông qua việc phát triển du lịch công đồng sẽ giúp quảng bá hình ảnh đất và người Tân Cương cũng như sản phẩm trà của người dân đến với du khách trong nước và quốc tế."

Bà Đào Thanh Hảo, Giám đốc Liên hiệp HTX Du lịch cộng đồng Tân Cương, TP Thái Nguyên cho biết: "Được công nhận là điểm du lịch cộng đồng thì đông đảo du khách biết đến nhiều hơn. Người dân Tân Cương cũng từ đó gắn kết hơn để cùng phát triển du lịch tại địa phương."

Để thu hút du khách trong mùa hè này, các khu, điểm du lịch đã chủ động tập trung xây dựng thương hiệu, sản phẩm dịch vụ, liên kết các tour, tuyến nhằm gia tăng hoạt động trải nghiệm cho du khách, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng du lịch. Cùng với đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thực hiện các chương trình khuyến mại với các gói kích cầu du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ.

Ông John Mike, Du khách Anh cho biết: "Khi đến Thái Nguyên tôi được trải nghiệm nhiều điều thú vị. Tôi điểm tìm hiểu về các trang phục của các dân tộc khác nhau, cách trồng trọt để tạo ra lúa, gạo như thế nào."

Ông Nguyễn Cảnh Phương, Phó Giám đốc Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam cho biết: "Bảo tàng cũng đã chủ động liên hệ với các đơn vị làm du lịch, chủ động xây dựng các chương trình về trải nghiệm nhằm đổi mới cách thức phục vụ và trưng bày để thu hút khách du lịch."

Bà Trần Nữ Ngọc Anh, Giám đốc Khách sạn May Plaza chia sẻ: "Chúng tôi đã tập trung vào công tác đào tạo, tấp huấn cho nhân viên để chuẩn hóa thái độ phục vụ khách hàng, nâng cao kỹ năng, kiếm thức chuyên môn nghiệp vụ của từng bộ phận."

Du lịch Thái Nguyên - kỳ vọng bứt phá
Du lịch năm 2023 của tỉnh Thái Nguyên dự báo sẽ có sự phục hồi và tăng trưởng

Sau gần 3 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, du lịch năm 2023 dự báo sẽ có sự phục hồi và tăng trưởng. Chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm, với nhiều hoạt động lễ hội được tổ chức trở lại, Thái Nguyên đón hơn 1 triệu lượt khách với doanh thu đạt gần 280 tỉ đồng. Với mục tiêu năm 2023, phấn đấu đón trên 2,2 triệu lượt khách, trong đó, khách nội địa trên 2,1 triệu lượt, Thái Nguyên sẽ tận dụng mọi cơ hội để phục hồi thị trường, tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá, đưa du lịch trở thành điểm ngành trọng điểm và có vị thế cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Đỗ Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên cho biết: "Các doanh nghiệp lữ hành cũng đã có nhiều giải pháp để cùng nhau xây dựng tour, tuyến đón khách ở các địa phương về Thái Nguyên và tổ chức cho khách Thái Nguyên đi các điểm du lịch trong cả nước. Và xây dựng các giải pháp nhằm đưa đến dịch vụ tốt nhất cho các du khách khi đến Thái Nguyên."

Du lịch Thái Nguyên - kỳ vọng bứt phá
“Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc”

Với khẩu hiệu “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc” cho thấy định hướng phát triển ngành công nghiệp không khói của địa phương, cùng với các giải pháp phục hồi, phát triển, du lịch được kỳ vọng sẽ có sự bứt phá trong năm nay, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030./.