Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp - đã psts 9.8
Toàn cảnh hội nghị.

Trong thời gian qua, công tác phòng, chống dịch tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được chú trọng, đầu tư và thực hiện hiệu quả. Tính đến 12 giờ ngày 9/8, trong các khu công nghiệp có 5 trường hợp F1 đang cách ly tập trung, 151 trường hợp F2 đang theo dõi sức khỏe tại nhà và 391 trường hợp có địa chỉ thường trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình đang tạm nghỉ ở nhà. 95% doanh nghiệp tại các khu công nghiệp đã được tiêm vắc xin với khoảng 15.000 người, đạt gần 16%. Ban Quản lý các Khu công nghiệp đã đôn đốc các doanh nghiệp thường xuyên thực hiện nghiêm việc test sàng lọc ngẫu nhiên cho 20% người lao động có nguy cơ cao tại đơn vị; chủ động xây dựng phương án sản xuất an toàn theo phương châm 3 tại chỗ và phương châm 1 tuyến đường 2 điểm đón... 6 chốt kiểm soát và 5 chốt đóng đã được thành lập và duy trì hoạt động, phục vụ hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý các Khu công nghiệp của tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương của tỉnh chuẩn bị các điều kiện cần thiết để xây bệnh viện dã chiến tại các khu công nghiệp... Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp lơ là, chủ quan trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Đánh giá cao và cảm ơn sự tạo điều kiện, đồng hành của tỉnh với doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua, đại diện các doanh nghiệp cũng đưa ra 1 số ý kiến, kiến nghị, đề xuất tỉnh tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch... trong đó, nhấn mạnh đề xuất hỗ trợ tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý các Khu công nghiệp của tỉnh nói chung và các doanh nghiệp nói riêng, tiếp tục chú trọng hơn nữa công tác phòng, chống dịch, kịp thời cập nhật những chỉ đạo, phương án phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh; xây dựng các kịch bản, phương án cho mọi tình huống có thể xảy ra, trong đó, đặc biệt chú trọng phương châm 3 tại chỗ.

Phát biểu kết luận hội nghị, bên cạnh việc đánh giá cao những kết quả Ban Quản lý các Khu công nghiệp của tỉnh đã đạt được trong thu hút đầu tư 7 tháng vừa qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của Ban Quản lý các Khu công nghiệp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trên cơ sở nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các khu công nghiệp có ý nghĩa quan trọng và quyết định hiệu quả công tác phòng chống dịch của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định tỉnh đã và sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi và ưu tiên tối đa cho công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp trên địa bàn với mục tiêu đảm bảo an toàn tối đa cho người lao động và doanh nghiệp. Đồng chí cũng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với tỉnh để công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao nhất và mang tính bền vững, để Thái Nguyên hoàn thành mục tiêu kép, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh...

Cũng trong chương trình làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Công ty Samsung Electro - Mechanic Việt Nam. Với 500 cán bộ, người lao động được tiêm trong ngày 9/8, hiện 26% cán bộ, người lao động của Samsung Điện cơ đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Đánh giá cao sự nỗ lực của doanh nghiệp trong thực hiện công tác phòng, chống dịch và tổ chức tiêm phòng đáp ứng các quy định, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã động viên các cán bộ, người lao động yên tâm lao động sản xuất, tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Qua kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH Mani Hà Nội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới doanh nghiệp cần tiếp tục chú trọng vấn đề quản lý lưu trú và cung đường di chuyển của nhân viên, người lao động nhằm siết chặt hơn nữa công tác phòng, chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thăm và tặng quà động viên các chốt kiểm tra phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp của tỉnh. Nhấn mạnh cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 là cuộc chiến lâu dài và nhiều cam go, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thành viên tại các chốt kiểm dịch tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, kiên trì đoàn kết để sớm đẩy lùi đại dịch, ổn định phát triển kinh tế - xã hội địa phương./.