Đổi thay từ tuyến đường lên bản
Con đường bê tông đi 3 xóm Làng Mười, Phương Bá và Đồng Quán thuộc xã Dân Tiến vừa hoàn thành

Con đường bê tông dẫn đến trung tâm 3 xóm có chiều dài gần 4 km, phục vụ nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa cho gần 300 hộ dân, chiếm khoảng 80% đồng bào các dân tộc thiểu số như Dao, Cao Lan, Tày, Nùng. Từ đây, nhiều gia đình đã biết cách làm ăn, mở rộng quy mô chăn nuôi và trồng rừng để phát triển kinh tế.

Ông Vũ Văn Thiện, Phó Trưởng xóm Làng Mười, xã Dân Tiến cho biết: “Cách đây 1 năm, được Nhà nước quan tâm xây dựng tuyến đường từ Đồng Chuối về Làng Mười. Đến nay cơ sở xóm đã phát triển về mọi mặt.”

Cũng bày tỏ niềm vui, ông Vũ Văn Hồng, xóm Làng Mười, xã Dân Tiến cho biết: “Từ khi có con đường mới, bà con đều rất phấn khởi. Tôi và bà con đều động viên nhau cố gắng phát triển kinh tế, bởi có đường rất thuận tiện mua bán hàng hóa.”

Đổi thay từ tuyến đường lên bản
Con đường đã góp phần giúp xã Dân Tiến hoàn thành tiêu chí giao thông trong chương trình xây dựng nông thôn mới

Đường xá thuận lợi, xe ô tô có thể di chuyển đến xóm Làng Mười để mua nông sản, trâu, bò, đây là yếu tố giúp đồng bào nới đây tăng giá bán một số mặt hàng tiềm năng cung cấp ra thị trường. Cùng với đó, tuyến đường được hoàn thành góp phần hoàn thành tiêu chí giao thông trong chương trình xây dựng nông thôn mới của xã Dân Tiến.

Ông Trần Lê Dũng, Chủ tịch UBND xã Dân Tiến cho biết: “Trong năm 2020, xã mong muốn tiếp tục được các cấp quan tâm và đề nghị xây dựng thêm 10 km đường giao thông nữa. Với sự hỗ trợ của Nhà nước và sự nỗ lực, cố gắng của người dân, hiện nay giao thông nông thôn trên địa bàn xã cơ bản thuận lợi, tạo điều kiện để bà con dễ dàng sản xuất và kinh doanh.”

Có thể thấy, hạ tầng phát triển kéo theo kinh tế phát triển, kinh tế phát triển đã góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững vùng dân tộc và miền núi./.