Gắn kết vì cuộc sống cộng đồng (PS CM kết nối trái tim 29-12)
Trao quà và giao lưu với thầy, trò điểm trường vùng cao Khuổi Mèo ( Võ Nhai) là trải nghiệm quý báu cho thầy và trò trường THPT Chuyên Thái Nguyên

Phải đối mặt và vượt qua quãng đường dài đầy vất vả để đến với Trường Tiểu học và THCS Tiên Yên, xã Sảng Mộc, huyện Võ Nhai - ngôi trường nằm chênh vênh trên núi cao nơi bản Khuổi Mèo. Thế nhưng, những cô cầu học trò này dường như không hề thấm mệt… chỉ có niềm vui đọng lại trên khuôn mặt và nụ cười các em

Em Vũ Anh, lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên xúc động chia sẻ: “Lên đây mình mới cảm nhận được rõ những khó khăn của các em học sinh. Mình cũng cảm thấy mình may mắn là đang có một cuộc sống đầy đủ. Từ đó mình sẽ quyết tâm học thật tốt để sau này có điều kiện giúp đỡ thêm nhiều những hoàn cảnh khó khăn khác”.

Đông ấm yêu thương” là một trong nhiều hoạt động ngoại khóa, tình nguyện vì cộng đồng được Đoàn Thanh niên trường THPT Chuyên Thái Nguyên tổ chức thường niên. Với sự nỗ lực của nhà trường và đặc biệt là các bạn đoàn viên thanh niên, những phần quà ý nghĩa đã được trao gửi tận tay những học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nơi vùng núi xa xôi.

Gắn kết vì cuộc sống cộng đồng
Những em học sinh trường Tiểu học và THCS Tiên Sơn, Sảng Mộc, Võ Nhai được nhận những món quà ấm áp yêu thương

Thầy giáo Phạm Thanh Vinh, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Tiên Sơn, Sảng Mộc, Võ Nhai vui mừng cho biết:“Chương trình thiện nguyện này đã giúp các em học sinh nhà trường hiểu thêm về giá trị nhân văn, lá lành đùm lá rách”.

Anh Vũ Thái Linh, Phó Bí thư Đoàn trường THPT Chuyên Thái Nguyên cho rằng:“Thông qua những chương trình này nhà trường và Đoàn trường THPT Chuyên Thái Nguyên mong muốn các em học sinh có thêm nhiều trải nghiệm về sự khó khăn của các em học sinh và các thầy cô ở vùng cao”.

Hành trình “Đông ấm yêu thương" năm2020 khép lại, song chắc chắc sẽ có thêm nhiều những hành trình ý nghĩa nữa được các bạn trẻ giàu lòng nhân ái này tổ chức để lan tỏa thông điệp “Chia sẻ vì cộng đồng”. Bởi với các em học sinh không phải chỉ có việc học thật tốt mà còn có trách nhiệm dựng xây cộng đồng vì một ngày mai tươi sáng hơn./.