Xóm Tổ, xã Phượng Tiến là địa phương được Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam lựa chọn triển khai Dự án hỗ trợ phát triển cộng đồng khu vực nông thôn theo mô hình Làng mới Saemaul Undong của Hàn Quốc vào năm 2014. Thông qua việc thực hiện dự án với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên Hàn Quốc trong công việc cụ thể như: xây dựng đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa, tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, lập dự án ngân hàng nuôi dê và mô hình trồng cây hồng... đã góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho bà con đời sống của nhân dân xóm Tổ. Theo đó, năm 2016 số hộ nghèo trong xóm giảm xuống chỉ còn 14 hộ chiếm 25% số hộ trong xóm, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 56/59 hộ, xóm không có công dân vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội.

Phát biểu tại ngày hội, lãnh đạo huyện Định Hóa đã cảm ơn lãnh đạo huyện Cheongdo-gun, Hiệp hội Saemaul và tổ chức KOICA tại Việt Nam đã hợp tác, hỗ trợ xóm Tổ, đồng chí cũng bày tỏ hy vọng dự án Saemaul sẽ tiếp tục được triển khai và nhân rộng ra nhiều xóm, xã trên địa bàn huyện Định Hóa, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, đoàn công tác huyện Cheongdo-gun đã ủng hộ hơn 98 triệu đồng giúp xóm Tổ tiếp tục xây dựng mô hình Làng mới và tặng quà cho các em học sinh xóm Tổ đạt thành tích cao trong học tập năm học 2015 - 2016. Đoàn cũng tham gia các hoạt động văn nghệ, ẩm thực truyền thống cùng bà con xóm Tổ trong không khí vui tươi của ngày hội đại đoàn kết toàn dân.