Facebook Zalo youtube Tiktok

Đặt hàng doanh nghiệp để người Việt chọn hàng Việt

Kinh tế
Các doanh nghiệp bán lẻ đã chú trọng đặt hàng các nhà sản xuất, hướng dẫn, đưa ra các tiêu chuẩn để hàng hóa phù hợp với người tiêu dùng
aa

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, sau 7 năm thực hiện cuộc vận động này người tiêu dùng đã ý thức trong việc lựa chọn các sản phẩm hàng nội địa khi mua sắm, tỷ lệ sử dụng hàng trong nước tại các công công sở, cơ quan tăng rõ rệt, đã tạo điều kiện cho sản xuất trong nước phát triển.

dat hang doanh nghiep de nguoi viet chon hang viet

Người tiêu dùng đồng hành cùng hàng Việt.

Doanh nghiệp cũng đã tích cực hưởng ứng cuộc vận đông, chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo sự đa dạng mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành, coi trọng khách hàng, tăng cường quảng bá sản phẩm, từng bước thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tại cuộc tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Tạo sức hút để người tiêu dùng đồng hành cùng doanh nghiệp” do báo Hà Nội mới tổ chức, ông Nguyễn Thái Dũng, Phó Tổng Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long cho biết, 7 năm trở lại đây, Big C tích cực tham gia các hoạt động để hỗ trợ các nhà sản xuất Việt Nam. Hiện nay hàng Việt tại Big C chiếm 95%.

dat hang doanh nghiep de nguoi viet chon hang viet

Ông Nguyễn Thái Dũng, Phó Tổng Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long.

Ông Thái Dũng cho rằng, nhiều năm trở lại đây, các nhà sản xuất đã đảm bảo chất lượng sản phẩm bằng cách đầu tư hơn vào chất lượng, đặc biệt là chú trọng hơn vào bao bì, mẫu mã, đầu tư nhiều vào hình thức và vẫn duy trì yếu tố cạnh tranh về giá cả. Từ đó, người tiêu dùng đã có sự thay đổi rõ nét về việc sử dụng hàng Việt Nam.

Theo ông Thái Dũng, Big C có những chính sách cho các nhà sản xuất, hướng dẫn, đưa ra các tiêu chuẩn để giúp cho các nhà sản xuất hàng hóa phù hợp với người tiêu dùng để từ đó giúp cho việc tiêu thụ sản phẩm tốt hơn. Big C cũng là một trong những doanh nghiệp tổ chức các tuần hàng Việt tại hệ thống siêu thị tại Thái Lan, tại hệ thống Casino ở Pháp. Tiếp tục đưa các sản phẩm vùng miền vào hệ thống siêu thị Big C. Bằng những hoạt động đó, hiện nay hàng Việt là một trong những sản phẩm đang được yêu thích trong hệ thống siêu thị Big C...

Phó Tổng Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long khẳng định: “Trong gần 20 năm hoạt động, Big C vẫn thực hiện tôn chỉ đồng cùng hành nhà sản xuất Việt Nam, phục vụ việc mua sắm của khách hàng Việt Nam. Centre Group của Thái Lan tiếp nhận hệ thống Big C tại Việt Nam từ năm 2016. Với chính sách của tập đoàn này là duy trì hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhà sản xuất Việt Nam, phân phối hàng Việt Nam. Hiện tỷ lệ hàng Việt ở Big C không thay đổi kể từ khi Centre Group quản lý ở Việt Nam; Big C vẫn duy trì đồng hành hỗ trợ sản xuất hàng Việt Nam, bán hàng Việt Nam”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc Điều hành Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết: Hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, 7 năm qua, Hapro đã đưa khoảng 1.300 -1.400 chuyến hàng về khu vực nông thôn, đồng thời thực hiện liên kết vùng miền và quảng bá vùng miền.

Với thế mạnh riêng tại Thủ đô Hà Nội cùng mạng lưới thương mại đan xen trong khu dân cư và chợ đầu mối nằm rộng khắp, Hapro sẽ tiếp tục ủng hộ và hợp tác với các cơ sở sản xuất trong nước để cùng hỗ trợ các đơn vị. Ngược lại, Hapro có sự đa dạng về hàng hóa Việt Nam trong hệ thống thương mại của Hapro. Các sản phẩm hàng Việt Nam khi được bày bán tại hệ thống siêu thị của Hapro cũng được hỗ trợ về bao bì và trưng bày để tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

Còn theo bà Nguyễn Thị Kim Dung Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Hà Đông: “Chúng tôi luôn ưu tiên hàng Việt cả về hình ảnh và nơi trưng bày. Tôi mong rằng, các doanh nghiệp luôn đồng hành cùng hệ thống siêu thị Co.op Mart để phát triển mạnh mẽ hơn nữa hàng Việt”.

Để người Việt thêm tin yêu hàng Việt, theo ông Lương Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty Khóa Việt Tiệp, Công ty đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng. Tập trung đầu tư khoa học công nghệ để thay đổi mẫu mã sản phẩm, không chỉ tốt, bền mà còn phải đẹp. Đương nhiên để hội nhập được cần rất nhiều yếu tố như vốn, tài chính, khoa học công nghệ. “Chúng tôi tự tin so với những doanh nghiệp khác, trong vòng 5 năm gần đây, các sản phẩm của Việt Tiệp không hề tăng giá, trong khi chi phí khác tăng lên rất nhiều. Công ty khoá Việt Tiệp quyết tâm, quyết liệt để làm mới mình để giữ vững vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng Việt Nam”, ông Lương Văn Thắng nói.

dat hang doanh nghiep de nguoi viet chon hang viet

Bà Dương Thị Thu Hương khó khă của nhà sản xuất là đưa sản phẩm tiếp cận người tiểu dùng.

Tổng Giám đốc Công ty Alcado Dương Thị Thu Hương chia sẻ: là doanh nghiệp trực tiếp sản xuất hàng tiêu dùng mang thương hiệu Việt Nam nên khó khăn đầu tiên là đưa sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng.

“Thời gian qua, doanh nghiệp chúng tôi đã thông qua hệ thống bán lẻ của chính doanh nghiệp để đưa sản phẩm đến với người sử dụng. Khi tiếp thu được hiệu ứng truyền thông của chương trình, người tiêu dùng đã biết đến Alcado nhiều hơn, sản phẩm của chúng tôi đã đến tay người tiêu dùng nhiều hơn”.

Theo quan điểm của nhiều chuyên gia, từ cuộc vận động này, cần có sự thay đổi lớn về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp thì mới có thể gọi là thành công.

Ông Phạm Hồng Phó Chủ tịch Thường trực Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng thành phố Hà Nội cho rằng, mong muốn lớn nhất của người tiêu dùng cuộc vận động này ngày càng phát triển và thành công bởi lẽ nó sẽ giúp phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tiếp cận người tiêu dùng để biết được người tiêu dùng cần gì, thích gì từ đó, đặt ra yêu cầu đối với người sản xuất. Theo ông Hồng, doanh nghiệp trong nước đang phải vật lộn trên thị trường, bởi phải cạnh tranh gay gắt với hàng hóa từ nước ngoài. Giá cả là một bài toán lớn, nhưng người tiêu dùng thật sự mong muốn được sử dụng sản phẩm chất lượng giá cả hợp lý.

“Nhiều người tiêu dùng mong muốn sử dụng hàng hóa Việt Nam an toàn. Khi có thương hiệu hoặc nhóm thương hiệu tập thể đảm bảo chất lượng như chè đạt tiêu chuẩn VietGap, gà đồi Ba Vì... người tiêu dùng rất an tâm sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó, cần phát hiện, khen thưởng, xây dựng điển hình những tập thể, cá nhân dùng hàng Việt Nam nhiều”, ông Hồng nói./.

Theo Đỗ Hưng/VOV.VN

Tin mới hơn

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và động viên một số đơn vị, doanh nghiệp

Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Ngày 21.7, ông Nguyễn Bá Cẩn - quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Sở đã yêu cầu bệnh viện này báo cáo vụ việc. “Hiện bệnh viện đã có báo cáo, tuy nhiên, Sở vẫn đang yêu cầu Giám đốc bệnh viện vào cuộc để làm rõ sự việc này hơn” - ông Cẩn cho hay.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và động viên một số đơn vị, doanh nghiệp

Tin 24h ngày 20/7/2024

Theo thông cáo đăng tải trên nhật báo Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, Cuba sẽ để tang chính thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 6 giờ ngày 20/7 (giờ địa phương) tới 24 giờ ngày 21/7, trong khi nghi thức quốc tang sẽ diễn ra trong cả ngày 22/7.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và động viên một số đơn vị, doanh nghiệp

Sẽ có 4 ngân hàng được mua vàng theo mức giá do NHNN xác định

Ngân hàng Nhà nước vừa quyết định dừng đấu thầu vàng; đồng thời sắp triển khai phương án bình ổn thay thế. Ngày 29/5, ông Phạm Quang Dũng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã có cuộc trao đổi với báo giới xung quan vấn đề này.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và động viên một số đơn vị, doanh nghiệp

Thực hiện ngay việc thanh, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 213/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và động viên một số đơn vị, doanh nghiệp

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5/2024

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần; Hoàn thành nghị định mới về cải cách tiền lương... sẽ là những chính sách có hiệu lực nổi bật trong tháng 5/2024.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 27/4/2024

Tin 24h ngày 27/4/2024

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành thông báo hướng dẫn phân luồng tổ chức giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
"Không được ép buộc mua bảo hiểm kèm sản phẩm của ngân hàng"

"Không được ép buộc mua bảo hiểm kèm sản phẩm của ngân hàng"

(Dân trí) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu tăng cường thanh tra, giám sát hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm và xử lý nghiêm vi phạm; không được ép buộc
Giá vàng SJC đổ xô mọi kỷ lục, áp sát 82 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC đổ xô mọi kỷ lục, áp sát 82 triệu đồng mỗi lượng

Diễn biến bùng nổ của giá vàng thế giới tiếp tục ảnh hưởng tích cực tới thị trường trong nước. Hiện giá vàng SJC đã lên mức 81,8 triệu đồng mỗi lượng, cao nhất từ trước đến nay.
Giá vàng sáng 26/2 tăng 300.000 đồng/lượng

Giá vàng sáng 26/2 tăng 300.000 đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng 26/2 tăng 300.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần qua.
Phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại

Phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 179/QĐ-TTg ngày 16/2/2024 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca
Xem trên
[Infographics] Phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Thái Nguyên

[Infographics] Phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Thái Nguyên

Tỉnh ủy Thái Nguyên vừa ban hành Phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Thái Nguyên theo Kết luận số 09-KL/BCĐ, ngày 24/11/2024 và các văn ...
[Megastory] Thái Nguyên: Triển vọng từ mô hình chăn nuôi lợn lấy thịt từ thức ăn tự nhiên có bổ sung  nguyên liệu chè xanh

[Megastory] Thái Nguyên: Triển vọng từ mô hình chăn nuôi lợn lấy thịt từ thức ăn tự nhiên có bổ sung nguyên liệu chè xanh

Với mong muốn phát triển một sản phẩm chăn nuôi mang thương hiệu của ngành nông nghiệp địa phương, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai Đề tài Nghiên cứu xây dựng quy trình nuôi lợn ...
[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

70 năm đã trôi qua, ký ức về những ngày chuẩn bị tiếp quản thủ đô vẫn vẹn nguyên giá trị lịch sử trên ATK Đại Từ, Thái Nguyên. Một sự kiện ngoại giao quan ...
[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã đi qua để lại hậu quả thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Thái ...
[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong 9 tháng năm 2024 diễn ra trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức, tiếp ...
[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

Cảnh sắc Bản Tèn vào mùa lúa chín luôn là điều gì đó khiến nhiều người nhất định phải chinh phục trong hành trình du lịch vùng cao. Vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của ...
Tự hào cờ đỏ sao vàng

Tự hào cờ đỏ sao vàng

Lá cờ nền đỏ với ngôi sao vàng 5 cánh luôn gắn liền với những sự kiện lịch sử hào hùng, là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phấn đấu, ...