Đảm bảo cấp nước sạch nông thôn
Nhà máy cấp nước sinh hoạt xã Linh Sơn, TP Thái Nguyên

Là một trong những hộ đầu tiên đăng ký đấu nối, lắp đặt đường ống về nhà từ khi công trình Nhà máy nước sinh hoạt trên địa bàn xã Linh Sơn được đầu tư xây dựng, gia đình Bà Nguyễn Thị Luyến, ở xóm Bến Đò suốt 2 năm qua, việc sử dụng nước từ Nhà máy nước Linh Sơn đã không thể thiếu trong cuộc sống sinh hoạt của gia đình.

Bà Nguyễn Thị Luyến chia sẻ: “Từ khi có nước máy gia đình tôi dùng thấy rất thuận tiện và yên tâm”.

Nguồn nước được khai thác từ 2 giếng khoan và cấp nước qua các trạm bơm, công suất thiết kế hơn 230m3/ngày đêm. Nhà máy vận hành 2 trạm bơm, hệ thống bể chứa, đường ống có tổng chiều dài trên 32km.

Anh Nguyễn Quốc Tuấn, Tổ trưởng Tổ quản lý vận hành Nhà máy nước Linh Sơn cho biết: “Quy trình vận hành của chúng tôi là cấp nước đầy đủ, hàng ngày cho người dân. Với hệ thống bể lọc, bể chứa, sử dụng hóa chất theo quy định của Bộ Y tế”.

Đảm bảo cấp nước sạch nông thôn
Quy trình cấp nước hàng ngày đảm bảo đúng quy định

Ngay từ ngày khi đi vào hoạt động, Nhà máy đã cung cấp nước cho trên 400 hộ dân theo đăng ký. Đến nay, con số này đã lên tới 550 hộ và số lượng người dùng đang không ngừng tăng lên.

Ông Hoàng Văn Dương, Phó Chủ tịch UBND xã Linh Sơn, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Khi có dự án nước sạch này nhân dân rất vui mừng, đã giúp cho người dân trong sinh hoạt, phát triển kinh tế rất tốt. Hiện nay còn 8 xóm chưa được hưởng dự án nước sạch này”.

Có thể thấy, việc Nhà máy nước Linh Sơn được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động không chỉ đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho người dân xã Linh Sơn mà còn góp phần hướng đến mục tiêu tăng cường tiếp cận bền vững với nước sạch và vệ sinh nông thôn./.