Thị xã Phổ Yên hiện có gần 400 doanh nghiệp lớn nhỏ đang hoạt động. Trong đó, chủ yếu các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực sản xuất công nghiệp và thương mại, dịch vụ. Những năm qua, mặc dù nền kinh tế trong nước và khu vực còn gặp không ít khó khăn, tác động trực tiếp đến tình hình sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thị xã, song với bản lĩnh và sự quyết tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn Thị xã đã từng bước vượt khó, ổn định sản xuất, đóng góp tích cực cho Ngân sách Nhà nước hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Bên cạnh đó, Hội Doanh nghiệp thị xã Phổ Yên còn có nhiều đóng góp, hỗ trợ về vật chất, cùng với địa phương xây dựng cơ sở hạ tầng đạt tiêu chí nông thôn mới, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động. Các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện luôn được Hội và các hội viên quan tâm. Hội đã thành lập Ban vận động quyên góp, ủng hộ xây dựng Quỹ hội và các quỹ từ thiện trị giá hàng tỷ đồng, góp phần cùng cộng đồng xã hội xóa nhà dột nát cho hộ nghèo, giúp đỡ các gia đình nạn nhân chất độc da cam, học sinh nghèo vươn lên học tập và những trường hợp bất hạnh khác; thường xuyên bám sát các phong trào do thị xã, tỉnh, Trung ương phát động để hưởng ứng, tham gia kịp thời, thể hiện tấm lòng, đạo lý tốt đẹp của dân tộc.

dai hoi dai bieu hoi doanh nghiep thi xa pho yen nhiem ky 2016 2021
Toàn cảnh Đại hội đại biểu Hội Doanh nghiệp thị xã Phổ Yên nhiệm kỳ 2016 - 2021

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các doanh nghiệp, doanh nhân thị xã Phổ Yên đã nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy tính năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, hăng hái tham gia các hoạt động xã hội, chăm lo cộng đồng, góp phần chung tay cùng xây dựng thị xã Phổ Yên ngày càng văn minh giàu đẹp. Đồng chí cũng đề nghị, Hội cần tiếp tục tăng cường giao lưu hợp tác với các tổ chức Hội Doanh nghiệp trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho các hội viên có cơ hội trau dồi kinh nghiệm, liên doanh, liên kết phát triển, đoàn kết hội viên, gắn hoạt động của Hội với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. Chung tay cùng với Đảng bộ, chính quyền xây dựng thị xã Phổ Yên trở thành đô thị loại III vào năm 2020 theo tinh thần Nghị Quyết số 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên.

Đại hội đại biểu Hội Doanh nghiệp thị xã lần thứ 3 nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 33 thành viên. Nhân dịp này, UBND thị xã Phổ Yên cũng trao giấy khen cho 32 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội nhiệm kỳ 2013 - 2016./.