Với phương châm "Đẩy mạnh phong trào đi đôi với công tác củng cố tổ chức Hội vững mạnh", nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Sông Công đã cụ thể hóa trong các chương trình hành động từng năm, từng cuộc vận động và từng giai đoạn. Trong đó đặt lên hàng đầu công tác củng cố tổ chức Hội, xây dựng đội ngũ cán bộ Chữ thập đỏ (CTĐ) từ thành phố tới cơ sở, tăng cường huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho hoạt động cứu trợ xã hội.

Kết quả, trong 5 năm Hội Chữ thập đỏ thành phố đã giúp đỡ trên 28.000 lượt đối tượng, với giá trị nhân đạo đạt trên 11 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ các cấp phối hợp với các ban, ngành, đơn vị, nhà hảo tâm thăm, tặng quà, cứu trợ khó khăn đột xuất, làm nhà nhân đạo, gắn địa chỉ nhân đạo và hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế cho gần 6.000 lượt đối tượng, trị giá trên 4,4 tỷ đồng. Riêng trong phong trào hiến máu tình nguyện, 5 năm qua Hội đã vận động được gần 4.000 người đăng ký hiến máu, đã thu được gần 1.800 đơn vị máu, có tổng giá trị nhân đạo là trên 270 triệu đồng. Đến nay, Hội đã có trên 7.500 hội viên, cao gấp đôi so với đầu nhiệm kỳ; hơn 8.500 thanh thiếu niên CTĐ; 145 tình nguyện viên; 100% xã, phường và các trường học trên địa bàn thành phố có tổ chức hội.

Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm 27 đồng chí, bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên gồm 13 đồng chí. Nhân dịp này, UBND thành phố đã khen thưởng cho 15 tập thể và 15 nhân đạt nhiều thành tích trong công tác chữ thập đỏ nhiệm kỳ qua.