Lan tỏa tinh thần nhân ái của hoạt động hiến máu tình nguyện
Các phong trào hiến máu tình nguyện như: Kỳ nghỉ hồng, Chủ nhật đỏ, Lễ hội Xuân, Hành trình Đỏ... đã được thực hiện hiệu quả, từ đó, lan tỏa sự sẻ chia trong cộng đồng.

Nguyễn Mạnh Dũng hiện là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ hiến máu cứu người thành phố Thái Nguyên. Khoác lên mình chiếc áo chữ thập - hình ảnh đầy nhân văn và cao đẹp của những tình nguyện viên chữ thập đỏ, hơn ai hết, anh Dũng thấu hiểu sự quý giá của mỗi giọt máu đào được hiến tặng, bởi vậy, anh cùng các tình nguyện viên của câu lạc bộ luôn hăng hái tham gia các hoạt động tuyên truyền và hỗ trợ tiếp nhận máu. Anh Dũng cho hay: "Nhận thức vai trò của 1 tình nguyện viên, tôi cùng với các bạn luôn cố gắng giúp mọi người cùng đi hiến máu, đưa lượng máu đến gần bệnh nhân hơn".

Với vị trí thuận lợi, có nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn, bởi vậy, việc nâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên về công tác hiến máu tình nguyện, góp phần chăm sóc sức khỏe, đảm bảo cung cấp đủ nguồn máu cho các bệnh viện để cấp cứu và điều trị kịp thời cho bệnh nhân là một trong nhiều mục tiêu của hoạt động chữ thập đỏ các cấp. Thông qua việc phối hợp tổ chức giữa Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các nhà trường, số lượng người tham gia hiến máu và số lượng máu tiếp nhận qua các phong trào tăng dần qua các năm.

Anh Hoàng Trung Kiên, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên cho biết: "Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ tốt đẹp và sự phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị; đồng thời, chúng tôi cũng sẵn sàng tham gia các đợt vận động hoặc những đợt cần huy động đột xuất của viện hay Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên".

Tính riêng trong năm 2020, toàn tỉnh đã vận động tổ chức 73 đợt hiến máu và tiếp nhận được trên 20.500 đơn vị máu hiến. Mục tiêu của năm 2021, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh sẽ vận động khoảng 50.000 người tham gia đăng ký hiến máu, tổ chức 70 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 24.500 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn, phấn đấu 2% dân số tham gia hiến máu.

Lan tỏa tinh thần nhân ái của hoạt động hiến máu tình nguyện
Ông Lê Ngọc Duệ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên trao đổi với phóng viên.

Ông Lê Ngọc Duệ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên thông tin: "Chúng tôi phối hợp tốt với các cơ quan truyền thông, các cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động để mọi người hiểu hơn về tính nhân văn, nhân đạo và ý nghĩa, mục đích trong hoạt động hiến máu tình nguyện; nhân rộng, phát triển các mô hình CLB, đội nhóm, gia đình, dòng họ, phường, xã trong việc thi đua hiến máu tình nguyện; quan tâm đến việc động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân trong phong trào hiến máu tình nguyện".

“Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” - và hình ảnh của chiếc áo chữ thập - biểu trưng của nỗ lực trong thúc đẩy các phong trào hiến máu tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ các cấp sẽ luôn là hình ảnh đẹp về lan tỏa tình nhân ái trong cộng đồng./.