Hiến máu tình nguyện - Lan tỏa yêu thương đến cộng đồng
Cán bộ, người lao động Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam nói chung và SEVT nói riêng đã tích cực tham gia phong trào Hiến máu tình nguyện, sẵn sàng hiến máu khi có người cần.

Nhận thức được vai trò và ý nghĩa của Chương trình Hiến máu tình nguyện, nhiều năm qua, cán bộ, người lao động Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam nói chung và SEVT nói riêng đã tích cực tham gia phong trào Hiến máu tình nguyện, sẵn sàng hiến máu khi có người cần.

Từ năm 2010, Samsung Việt Nam đã phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên tổ chức thường niên chương trình hiến máu "Chung dòng máu Việt" với sự tham gia của đông đảo nhân viên của công ty. Tính đến nay, hơn 100.000 đơn vị máu đã được hiến tặng (trong đó Công ty Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên hiến tặng gần 48.000 đơn vị máu) góp phần cứu sống hàng trăm ngàn người bệnh.

Bà Kiều Thị Thao, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Hàng năm, Công ty Samsung phối hợp rất tốt với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên. Từ năm 2014 đến nay, đã đóng góp vào kết quả hiến máu hàng năm của tỉnh Thái Nguyên. Chúng tôi mong rằng sự phối hợp sẽ tốt hơn, từ đó, vận động, tuyên truyền tới mỗi người dân sẽ thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng".

Hiến máu tình nguyện - Lan tỏa yêu thương đến cộng đồng
Samsung Việt Nam luôn được đánh giá là đơn vị đi đầu trong các doanh nghiệp FDI tham gia hoạt động hiến máu và đã đóng góp lớn vào phong trào hiến máu tình nguyện.

Đồng hành cùng chương trình Chủ nhật Đỏ, từ năm 2018, Samsung Việt Nam luôn được đánh giá là đơn vị đi đầu trong các doanh nghiệp FDI tham gia hoạt động hiến máu và đã đóng góp lớn vào phong trào hiến máu tình nguyện không chỉ ở số lượng máu hiến tặng hàng năm mà còn ở tinh thần hiến máu tình nguyện được lan tỏa trong tập thể cán bộ, công nhân viên của công ty.

Anh Nguyễn Công Hoàng, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên cho hay: "Ban đầu, tôi thấy hồi hộp vì là lần đầu tiên hiến máu. Tôi thấy đây là việc có ích cho xã hội nên tôi sẽ tiếp tục duy trì hiến máu ở các lần tiếp theo".

Chị Chu Thị Quỳnh Anh, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên chia sẻ: "Lúc đầu mới đi hiến máu tôi cũng thấy lo lắng vì chưa hiến máu bao giờ. Sau khi tôi biết được ý nghĩa của việc hiến máu tôi thấy tự tin hơn và cảm thấy việc làm rất ý nghĩa và thấy rất vui khi đi hiến máu".

Phong trào hiến máu tình nguyện tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam trong thời gian qua là rất đáng trân trọng, điều đó cho thấy công tác tuyên truyền, vận động đã thu hút cán bộ, người lao động tham gia, qua đó góp phần đem lại nhiều niềm vui, nụ cười hạnh phúc và sự sống cho nhiều bệnh nhân đang cần máu. Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà cho biết: "Đây là lần thứ 2 tôi đến với Thái Nguyên, cũng như Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên trong chương trình Chủ nhật đỏ. Từ sáng tôi thấy không khí tại đây rất sôi động, thể hiện sức trẻ, tinh thần thiện nguyện của các lãnh đạo, cán bộ, nhân viên công ty; tôi hy vọng tinh thần này được duy trì trong những năm tới để có thể hiến máu cho những người đang cần".

Với những tình cảm, tấm lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng, phong trào hiến máu tình nguyện tại Samsung Electronics Việt Nam sẽ tiếp tục lan tỏa rộng rãi truyền thống nhân văn trong xã hội./.