Cảnh báo tình trạng xuống cấp đường giao thông
Đoạn đường thuộc khu vực ngã 3 Nam Tiến, thị xã Phổ Yên đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Đây là khu vực ngã 3 Nam Tiến, thị xã Phổ Yên, vị trí giao cắt của đường dẫn lên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên với Quốc lộ 3 cũ. Mặt đường tại khu vực này không bằng phẳng, có vệt rãnh kéo dài hàng trăm mét. Vị trí xuống cấp nghiêm trọng nhất nằm ở ngay giữa ngã 3, trên mặt đường có ụ lớn cao đến vài chục cm gây nguy hiểm rất lớn cho người và phương tiện qua lại. Được biết vị trí xuống cấp này vừa được sửa chữa cách đây chưa lâu, nhưng chỉ sau vài tháng mặt đường đã lại tiếp tục xuống cấp nghiêm trọng. Ông Nguyễn Văn Toản ở xóm Chùa, xã Nam Tiến phản ánh: “Rải ít dầu thải xuống gây nên đá răm. Vì làm đường nhưng không có độ dính. Mới làm xuống có tuần lại bục lên”

Hàng ngày, qua ngã 3 Nam Tiến có hàng nghìn lượt xe tải hoạt động, trong đó đa phần là các xe trọng tải lớn, theo quan sát nhiều xe có dấu hiệu trở hàng quá tải trọng. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xuống cấp đường giao thông tại đây. Ông Nguyễn Văn Tiến cũng ở xóm Chùa cho biết kỹ hơn về tình trạng nguy hiểm, mất an toàn giao thông tại đoạn đường này: “Đêm đến xe trọng tải lớn gập xuống gây tiếng ồn khiến rất khó ngủ. Người dân chúng tôi ở đây chả biết kêu ai. Nhiều cháu học sinh đi học qua ngã 3 này cũng hay bị giật mình và vào nhau. Cứ cách một, hai hôm lại có xe con, xe ô tô lao xuống rãnh”.

Cảnh báo tình trạng xuống cấp đường giao thông
Sau tu sửa, hàng nghìn lượt xe có trọng tải lớn hoạt động khiến đoạn đường lại nhanh chóng hư hỏng.

Xuống cấp đường giao thông đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống và đi lại của người dân và tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông trên đoạn đường này. Đơn vị có trách nhiệm sớm có biện pháp khắc phục điểm xuống cấp để đảm bảo an toàn giao thông. Lực lượng chức năng cần kiểm soát chặt chẽ, tránh để các xe trở quá tải hoạt động gây xuống cấp đường giao thông./.