Nguy hiểm tình trạng ném đá các phương tiện giao thông trên cao tốc
Xe của anh Hoàng Đức Tuấn, hãng Taxi Bình An bị ném vỡ gương chiếu hậu

Vào khoảng 20 giờ 15 phút, ngày 27/11, anh Hoàng Đức Tuấn, lái xe của hãng Taxi Bình An điều khiển xe ô tô lưu thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, khi đến khu vực gầm cầu vượt thuộc tổ 8, phường Tân Lập thì bất ngờ bị một số đối tượng đứng trên cầu vượt ném đá xuống làm vỡ gương chiếu hậu phía bên phải. Rất may, sự việc chỉ gây thiệt hại về tài sản.

Anh Hoàng Đức Tuấn chia sẻ: "Nếu giật mình sẽ phanh hoặc đánh lái gây nguy hiểm cho các xe đi sau, lúc đó mình đang đi làn nhanh, nếu tạt vào lề cungc rất nguy hiểm".

Trước đó, vào khoảng 22 giờ 10 phút ngày 20/11, anh Nguyễn Hữu Quỳnh, nhân viên lái xe của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật điều khiển xe ô tô chở 9 giáo viên của Nhà trường di chuyển trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đến khu vực gầm cầu vượt gần nút giao Tân Lập thì bị một số đối tượng ném đá từ trên cầu vượt xuống trúng kính chắn gió phía trước, lao thẳng vào ghế phụ và không trúng lái xe. Rất may sự việc không gây thương vong về người, chỉ gây thiệt hại về tài sản. Vụ việc xảy ra khiến các cán bộ, giáo viên rất hoang mang, lo lắng khi thường xuyên phải đi lại trên tuyến đường này.

Nguy hiểm tình trạng ném đá các phương tiện giao thông trên cao tốc
Xe chở giáo viên của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật bị ném đá vỡ kính chắn gió phía trước

Anh Nguyễn Hữu Quỳnh bức xúc: "Tôi thấy rất là nghiêm trọng, trường hợp của mình rất may là không sao, có mấy trường hợp bạn mình đã bị rồi, một số trường hợp mình đã đọc được trên hội ô tô Thái Nguyên nên mình cũng có sự chuẩn bị về tư tưởng khi đi qua đấy".

Chị Đặng Thị Mai, Phó Trưởng phòng Tổng hợp, Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật Thái Nguyên cho biết: "Ngay sau khi sự việc xẩy ra nhà trường đã có công văn gửi tới Công an phường Tân Lập đề nghị phối hợp xem xét, truy tìm đối tượng ném đá vào xe ô tô của nhà trường, mong muốn để khắc phục hậu quả và mong muốn cơ quan Công an và các ngành chức năng điều tra vụ việc để tránh những vụ việc tương tự xẩy ra trong thời gian tới".

Anh Hoàng Đức Tuấn, lái xe của hãng Taxi Bình An: "Tôi mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý. Không phải mình tôi, mà nhiều xe đã bị trong nhiều năm rồi".

Theo tìm hiểu của Phóng viên, hầu hết những vụ phương tiện giao thông bị ném đá trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đều xảy ra vào buổi tối, tại các khu vực gầm cầu vượt. Sau khi sự việc xảy ra, do nhiều chủ phương tiện không đến trình báo với cơ quan công an nên đến thời điểm này các cơ quan chức năng vẫn chưa có số liệu thống kê đầy đủ về số vụ phương tiện giao thông bị ném đá trên tuyến đường này. Thời gian qua, tình trạng này tạm lắng nhưng sau đó lại đã tái diễn. Được biết, trên toàn quốc đã có nhiều vụ việc tương tự xẩy ra và các đối tượng đã bị pháp luật trừng trị nghiêm minh. Trước thực trạng nói trên, các lực lượng chức năng cần tiếp tục vào cuộc điều tra truy tìm và xử lý nghiêm hành vi này.