Cần nâng cao ý thức của người dân nhằm chấm dứt tình trạng lấn chiếm hành lang giao thông
Tình trạng bán hàng lấn chiếm hành lang ATGT vẫn xảy ra nhiều năm nay trên tuyến đường Quốc lộ 3, đoạn qua khu vực xã Sơn Cẩm, thành phố Thái Nguyên.

Khu vực lối ra đường tròn Tân Long nhập vào Quốc lộ 3 cũ. Lều che, mái vảy, ô dù được dựng choán hết toàn bộ vỉa hè, lề đường. Người mua hàng dừng đỗ xe mọi vị trí tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông và mất mỹ quan đô thị. Mặc dù biết sai nhưng các hộ dân kinh doanh ở đây vẫn cố tình vi phạm.

Ông Nguyễn Đức Minh - Xóm 6, Xã Sơn Cẩm, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Tình trạng này diễn ra ở đây nhiều năm rồi, xe máy có muốn lách lên vỉa hè cũng không được, ách tắc rất nhiều".

Là nút giao cửa ngõ ra vào thành phố nên mật độ giao thông rất lớn đặc biệt là vào những giờ cao điểm, ngày cuối tuần. Mặc dù các hộ dân đã ký cam kết không vi phạm, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để kinh doanh, buôn bán và lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra xử lý nhưng tình trạng trên vẫn không thay đổi.

Ông Hoàng Văn Nguyên - Phó chủ tịch UBND xã Sơn Cẩm, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Hiện nay trên địa bàn xã chỉ có 2 cán bộ địa chính, không có cán bộ phụ trách trật tự mỹ quan đô thị trên địa bàn, đây cung là khó khăn cho địa phương dẫn tói việc người dân phản ánh là đúng".

Thiết nghĩ, cùng với giải pháp quyết liệt từ các cấp, các ngành chức năng thì cần hơn hết chính là nhận thức và ý thức của người dân phải được nâng cao mới mong chấm dứt được tình lấn chiếm hành lang giao thông, lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán như hiện nay./.