Khởi sắc nơi câu lạc bộ Thái Nguyên T&T
Nguyễn Thị Mỹ Anh ký hợp đồng thi đấu hai năm cho CLB Thái Nguyên T&T.

Cuối tháng 5 năm 2022, Nguyễn Thị Mỹ Anh, người hùng giúp Việt Nam đoạt vé dự World Cup nữ 2023, đã nhận 500 triệu đồng khi ký hợp đồng thi đấu hai năm cho CLB Thái Nguyên T&T. Đây là lần đầu tiên VĐV bóng đá nữ kí kết hợp đồng với CLB mới và nhận được khoản “phí lót tay”. Đây không chỉ mang ý nghĩa cải thiện đời sống, giúp các cầu thủ có thể sống được bằng nghề. Những bản hợp đồng này còn sẽ là tiền đề cho sự chuyên nghiệp hóa nền bóng đá nữ. Và Thái Nguyên T&T có quyền tin tưởng, hi vọng vào tương lai phía trước khi tin hiệu vui này đến từ CLB.

HLV Đoàn Việt Triều - CLB Bóng đã nữ Thái Nguyên T&T cho biết: "Với chuyên môn được khẳng định của 3 VĐV được tăng cường thì các VĐV trẻ cũng học tập được rất nhiều, khí thế tập luyện cũng đã được đổi mới. Chúng tôi cũng cố gắng cùng các em VĐV đoàn kết, nỗ lực trong tập luyện để đạt thành tích cao nhất".

Cầu thủ Nguyễn Thị Mỹ Anh - CLB Bóng đã nữ Thái Nguyên T&T chia sẻ: "Bóng đá nữ em nghĩ cần có sự phát triển, em mong sẽ có những lần kế tiếp nữa, như vậy bóng đá nữ sẽ phát triển hơn".

Khởi sắc nơi câu lạc bộ Thái Nguyên T&T
Các VĐV bóng đá nữa Thái Nguyên đã được thay đổi rất nhiều từ giáo trình đào tạo đến tập luyện.

Không chỉ vì trách nhiệm, lợi ích của nhà đầu tư, xác định mục tiêu đưa bóng đá nữ Thái Nguyên hiện diện trên bản đồ quyền lực của bóng đá nữ Việt Nam, Tập đoàn T&T Group đã và đang tiếp tục đồng hành cùng đội bóng phát triển, đặc biệt ủng hộ việc CLB chủ động tìm kiếm các nhân sự chất lượng bổ sung cho đội bóng cũng như tạo ra các giá trị bền vững cho cầu thủ, cho bóng đá nữ Thái Nguyên.

Ông Văn Sĩ Hùng - Giám đốc Phát triển Bóng đá trẻ Tập đoàn T&T Group cho biết: "Từ khi có Tập đoàn T&T vào tài trợ bóng đá nữ Thái Nguyên, các VĐV Thái Nguyên đã được thay đổi rất nhiều từ giáo trình đào tạo đến tập luyện, họ đã thay đổi và có sự tiến bộ rõ rệt. Mong muốn của chúng tôi là các bạn ấy luôn cố gắng nỗ lực hơn nữa để song hành cùng các nhà tài trợ thực hiện những mục tiêu mới".

Và CLB Thái Nguyên T&T đã thực sự có những bước chuyển mình mạnh mẽ, mới đây nhất tại Giải U19 quốc gia năm 2022, U19 Thái Nguyên T&T đã xuất sắc đạt huy chương đồng. Thành tích của đội bóng cũng đã phần nào thu hút thêm sự quan tâm đồng hành của các nhà tài trợ, góp phần tạo nên những kỳ tích, vững tin đội bóng sẽ lên ngôi ở giải nữ vô địch quốc gia trong 3 đến 5 năm tới./.