Bế mạc Ngày hội Văn hoá dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II
Bế mạc Ngày hội Văn hoá dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II.

Ngày hội văn hoá dân tộc Dao toàn quốc lần thứ 2 được tổ chức tại Thái Nguyên đã đáp ứng nguyện vọng chung của đồng bào các dân tộc, đặc biệt là đồng bào dân tộc Dao, qua đó, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết và ý thức trách nhiệm đối với việc giữ gìn di sản văn hóa của dân tộc. Các hoạt động tại Ngày hội diễn ra sôi nổi, giàu bản sắc văn hóa của dân tộc Dao, tái hiện lại những giá trị văn hóa dân gian dân tộc còn tiềm ẩn trong đời sống của đồng bào.

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức Ngày hội đã công bố các đội đạt giải ở một số nội dung chính trong Ngày hội như: Giới thiệu, quảng bá văn hóa truyền thống, du lịch địa phương; Trưng bày, chế biến ẩm thực; Liên hoan Văn nghệ quần chúng; Trình diễn giới thiệu trích đoạn Lễ hội nghi thức sinh hoạt; Trình diễn trang phục truyền thống. Đây thực sự đã trở thành ngày hội lớn của đồng bào dân tộc Dao các địa phương.

Nghệ nhân Đặng Thị Thuần, tỉnh Lào Cai chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được tham gia Ngày hội, khi về địa phương tôi sẽ truyền đạt lại cho bà con dân tộc ở địa phương mình biết đến những bản sắc dân tộc dao của các tỉnh trên tất cả vùng miền của đất đước".

Nghệ nhân Phạm Tiến Ly mong muốn: "Tôi rất vui và vinh dự khi được tham gia Ngày hội, mong muốn rằng chính quyền địa phương sẽ quan tâm hơn nữa về phát triển văn hoá dân tộc Dao và luôn luôn gìn giữ bản sắc văn hoá dân tộc Dao".

Bế mạc Ngày hội Văn hoá dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu tổ chức và tham gia Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II, năm 2022 cũng được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành.