bao thai nguyen don nhan co thi dua cua chinh phu
Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Báo Thái Nguyên. Nguồn: Báo Thái Nguyên

Ngày 25/8/1962, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên ban hành Nghị quyết số 29 “Về việc chuyển tờ Tin Thái Nguyên thành tờ báo Thái Nguyên và tổ chức của Báo, Đài Truyền thanh tỉnh”, đây chính là ngày truyền thống của Báo Thái Nguyên. Khi mới thành lập, chỉ có 4 cán bộ, đến nay, Tòa soạn đã có trên 80 cán bộ, phóng viên, công nhân viên chức, người lao động. Từ chỗ xuất bản 1 kỳ báo/tuần, đến nay, Báo Thái Nguyên đã trở thành báo Đảng đầu tiên trong khu vực miền núi phía Bắc xuất bản nhật báo và ấn phẩm Thái Nguyên hằng tháng. Cùng với báo in, mỗi ngày, Báo Thái Nguyên điện tử cập nhật trên 60 tin, bài,ảnh, video clip, thu hút trên 80.000 lượt độc giả truy cập.

Buổi gặp mặt là dịp để các thế hệ làm Báo Thái Nguyên ôn lại kỷ niệm, những dấu mốc quan trọng trong suốt chiều dài lịch sử xây dựng và trưởng thành của Tòa soạn; từ đó, nỗ lực, đoàn kết, vượt khó, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao phó, tiếp tục khẳng định vị thế là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và diễn đàn của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên. Với những kết quả đã đạt được, nhân dịp này, Báo Thái Nguyên đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Nhân dịp này, Tòa soạn chính thức cho ra mắt bạn đọc phiên bản Thái Nguyên Điện tử mới, hiện đại, tiện ích, tích hợp đa phương tiện, tương tác và bảo mật thông tin, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Xuân Hòa đã biểu dương những nỗ lực, cống hiến của các thế hệ những người làm báo Đảng trong suốt 55 năm qua. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, tập thể Tòa soạn phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng bộ tỉnh. Tích cực phát huy vai trò, tính tiên phong, tính chiến đấu của báo chí; tăng cường tuyên truyền, giới thiệu những yếu tố tích cực, những cách làm hay, những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến để cổ vũ và nhân rộng. Đội ngũ những người làm báo phải tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng và đạo đức nghề nghiệp, lựa chọn, xử lý thông tin nhanh chóng, trung thực, chính xác, phản ánh đúng tâm tư nguyện vọng của công chúng, đúng định hướng chính trị của Đảng./.