30 doanh nghiep viet nam tham du hoi cho thuc pham tai duc

Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ và Tham tán Thương mại Bùi Vương Anh chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Anuga 2019. (Ảnh: Phạm Thắng/TTXVN)

Hội chợ quốc tế Công nghiệp thực phẩm Anuga 2019, diễn ra từ ngày 5-9/10 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm thành phố Cologne, bang Nord-rhein Westfalen, Đức, là hội chợ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, quy tụ hơn 7.500 doanh nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới và thu hút hơn 165.000 lượt khách quốc tế mỗi kỳ đến tham quan, nghiên cứu sản phẩm.

Hội chợ quốc tế Công nghiệp thực phẩm Anuga năm 2019 có sự tham gia của khoảng 30 doanh nghiệp Việt Nam.

Tham dự Anuga 2019 là một trong những hoạt động trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia do Cục Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức.

Đây là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm đến các nhà phân phối thực phẩm, các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn trên toàn thế giới và quảng bá cho ngành công nghiệp thực phẩm của Việt Nam nói chung.

Với sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu trong các ngành dừa, hạt điều, hạt tiêu, rau quả, gạo và các sản phẩm từ gạo, đoàn doanh nghiệp Việt Nam năm nay tiếp tục gây ấn tượng bằng sự đa dạng, sáng tạo và chất lượng trong các loại sản phẩm được giới thiệu tại hội chợ. Đặc biệt, các nhà trưng bày Việt Nam cũng tạo điểm nhấn với khách tham quan bằng sự cải tiến đáng kể về hình thức, mẫu mã, ngày càng bắt kịp với xu hướng thị trường, thị hiếu của khách hàng châu Âu.

Theo ông Paul Rath, một nhà nhập khẩu kỳ cựu tới từ Australia với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc với các đối tác và tham dự các sự kiện lớn trên toàn cầu, cách bố trí, sắp xếp và tổ chức của gian hàng Việt Nam tại Anuga 2019 rất hiện đại và hiệu quả.

Trong khi đó, theo đánh giá của các thương nhân quốc tế, Việt Nam luôn là một bạn hàng đáng tin cậy. Vì vậy, sự hiện diện của doanh nghiệp Việt Nam tại Anuga không chỉ để giới thiệu sản phẩm mà còn nhằm mục đích quan trọng hơn là kết nối với các nhà phân phối thực phẩm và đồ uống ở châu Âu, cũng như khẳng định uy tín trong lĩnh vực này.

Bên cạnh việc nắm bắt tốt xu hướng sử dụng sản phẩm hữu cơ của khách hàng châu Âu, các doanh nghiệp Việt Nam còn nỗ lực giới thiệu các sản phẩm mới phát triển với hàm lượng giá trị gia tăng cao, nhằm chinh phục người tiêu dùng tại thị trường này.

Cụ thể, doanh nghiệp Việt Nam mang đến hội chợ Anuga 2019 nhiều sản phẩm hữu cơ như quế, sữa dừa..., đồng thời giới thiệu nhiều sản phẩm lần đầu ra mắt như tương ớt lên men, dưa chuột ngâm rượu vang...

Mỗi ngày có hàng ngàn lượt khách đến tham quan gian hàng Việt Nam tại Anuga 2019.

Nhiều công ty đã ký kết được các đơn hàng có giá trị lên đến nhiều triệu USD ngay trong thời gian diễn ra hội chợ.

Phạm Thắng (TTXVN/Vietnam+)