tv qled ban chay gap doi oled tai viet nam
Samsung và LG chiếm gần một nửa thị phần TV toàn cầu.

Thị trường TV Việt Nam cũng tuân theo xu hướng trên thế giới khi công ty nghiên cứu IHS Market cho biết Samsung đang dẫn đầu ngành với 29%. Trong quý II/2018, con số này của hãng điện tử Hàn Quốc là 29,6%, duy trì vị trí số một trong 48 quý liên tiếp.

Xếp sau Samsung là đồng hương LG với 17,5% thị phần. Như vậy, hai hãng điện tử "khổng lồ" Hàn Quốc chiếm gần một nửa (46,5%) thị trường TV toàn cầu, tăng khoảng 5,4% so với 2017. Hisense và TCL của Trung Quốc ở những vị trí tiếp theo với thị phần lần lượt 5,7% và 5,6%.

"Samsung và LG đã củng cố vị thế của mình trong phân khúc TV QLED và OLED tương ứng", chuyên gia của IHS Market đánh giá. "Dường như chiến lược tập trung vào các sản phẩm cao cấp để đối phó với sự nổi lên của các công ty Trung Quốc hay sự hồi sinh của các hãng Nhật Bản đã phát huy tác dụng".

Samsung chú trọng công nghệ chấm lượng tử trên các mẫu TV QLED cao cấp, nhấn mạnh vào độ bền thông qua cam kết không bị burn-in. Còn LG đẩy mạnh dòng TV OLED không dùng đèn nền, kiểu dáng mỏng. Trong nửa đầu năm nay, đã có 99 triệu TV được bán ra, tăng 7,9% so với năm trước.