samsung trinh lang bo ba sieu pham galaxy s20 va dien thoai gap z flip
Bộ ba phiên bản điện thoại Samsung Galaxy S20. (Nguồn: wired.com)

Rạng sáng 12/2 - giờ Việt Nam, Samsung Electronics đã trình làng dòng sản phẩm điện thoại thông minh hàng đầu mới của mình và một mẫu điện thoại màn hình gập theo chiều dọc nhằm củng cố vị thế hàng đầu của hãng này trong ngành công nghiệp di động toàn cầu với các sản phẩm cao cấp.

Dòng Galaxy S20 và Galaxy Z Flip đã được giới thiệu tại sự kiện Galaxy Unpacked 2020 tại San Francisco (Mỹ).

Dòng Galaxy S20, tất cả đều hỗ trợ 5G, có ba phiên bản: Galaxy S20 6,2 inch, Galaxy S20 Plus 6,7 inch và Galaxy S20 Ultra 6,9 inch.

Thay vì tuân theo trình tự đặt tên thông thường cho dòng điện thoại cao cấp, Samsung đã quyết định bỏ tên Galaxy S11, nhằm nhấn mạnh mức độ nâng cấp và tầm nhìn mang lại trải nghiệm mới cho người tiêu dùng.

"Chúng tôi rất tự hào giới thiệu thành viên mới nhất của gia đình Galaxy," ông Roh Tae-moon, Chủ tịch và Giám đốc kinh doanh truyền thông di động của Samsung cho biết. "Một chiếc điện thoại mới được đặt tên cho sự khởi đầu của một thập kỷ thay đổi mới đầy táo bạo. Một chiếc điện thoại nói lời tạm biệt với máy ảnh của bạn mà bạn biết ngày hôm nay."

samsung trinh lang bo ba sieu pham galaxy s20 va dien thoai gap z flip

Bộ ba phiên bản điện thoại Samsung Galaxy S20.

Cả ba phiên bản điện thoại Galaxy S20 đều có màn hình lớn hơn, camera được nâng cấp và dung lượng pin tăng hơn so với dòng máy tiền nhiệm Galaxy S10.

Đặc biệt, Galaxy S20 Ultra cao cấp có bộ thông số kỹ thuật tốt nhất trong phân khúc điện thoại cao cấp, với hệ thống bốn camera phía sau bao gồm cảm biến chính 108 megapixel (MP) và cảm biến tele 48 MP sẽ hỗ trợ zoom kỹ thuật số lên đến 100 lần. Nó cũng được trang bị camera ultrawide 12 MP để chụp ảnh toàn cảnh và cảm biến 3D "thời gian bay" (ToF) cho hiệu ứng chiều sâu.

samsung trinh lang bo ba sieu pham galaxy s20 va dien thoai gap z flip

Mặt sau của Galaxy S20 Ultra trông khá hầm hố với môđul camera phía sau nhô lên. (Nguồn: MailOnline)

Galaxy S20 Plus tầm trung, kế nhiệm Galaxy S10, cũng có hệ thống bốn camera, nhưng nó được trang bị camera chính 12 MP và cảm biến tele 64 MP có thể zoom kỹ thuật số lên đến 30 lần. Nó cũng sẽ có camera ultrawide 12 MP và cảm biến ToF.

Galaxy S20 tầm trung, tương đương với Galaxy S10e ở dòng trước, sẽ có thiết lập ba camera phía sau với tất cả các thông số kỹ thuật giống như S20 Plus nhưng không có camera thứ tư hỗ trợ ToF.

Các môđul camera phía sau của điện thoại, cũng hỗ trợ khả năng quay video 8K, được đặt ở góc bên trái của thiết bị, đây là một thay đổi thiết kế đáng chú ý từ dòng Galaxy S10, đặt camera chính giữa phía sau điên thoại.

Khi nói đến camera selfie, Galaxy S20 Ultra cung cấp camera trước độ phân giải cao 40 MP, trong khi hai camera còn lại dành cho camera 10 MP. Giống như thế hệ trước, dòng Galaxy S20 đã chọn cách cắt lỗ trên màn hình Infinity O của Samsung cho máy ảnh mặt trước, mặc dù hiện tại nó được đặt ở vị trí trung tâm đỉnh đầu màn hình điện thoại.

Màn hình của Galaxy S20 cũng cung cấp tốc độ làm mới màn hình 120Hz, hỗ trợ hình ảnh động và cuộn mượt mà hơn. Phạm vi Galaxy S20 cung cấp tối thiểu 12GB RAM, với tối đa 16GB trong S20 Ultra.

Trong khi S20 cấp nhập cảnh có tùy chọn lưu trữ cơ sở 128GB, S20 Plus và S20 Ultra hạng trung cũng đi kèm với phiên bản 512GB. Tất cả các điện thoại sẽ hỗ trợ mở rộng thẻ micro SD lên tới 1TB.

S20 Ultra có pin 5.000 mAh khổng lồ, dung lượng lớn nhất mà Samsung từng đặt bên trong chiếc điện thoại của mình. S20 Plus sẽ sử dụng pin 4.500 mAh, trong khi S20 sẽ có pin 4.000 mAh.

Samsung cho biết loạt Galaxy S20 sẽ được ra mắt vào ngày 6/3. Đơn đặt hàng trước tại Hàn Quốc sẽ có sẵn từ ngày 20 đến 26/2.

S20 sẽ được bán với mức giá 999 USD, trong khi S20 Plus sẽ được bán với giá 1.199 USD. S20 Ultra có mức giá cao nhất 1.399 USD.

Siêu phẩm điện thoại màn hình gập Z Flip

Galaxy Z Flip là điện thoại có thể gập thứ hai của Samsung sau Galaxy Fold được ra mắt năm ngoái.

Không giống như Galaxy Fold mở theo chiều ngang, giống như một cuốn sách, Galaxy Z Flip uốn cong một nửa theo chiều dọc, làm cho nó vừa với túi áo.

samsung trinh lang bo ba sieu pham galaxy s20 va dien thoai gap z flip

Galaxy Z Flip của Samsung là sản phẩm đầu tiên được công bố tại sự kiện Unpacked. Nó có một số tính năng mới, bao gồm khả năng gập và giữ ở góc 90 độ cho trải nghiệm rảnh tay. (Nguồn: AP)

Điện thoại màn hình gập lại mới nhất này của Samsung sử dụng lớp kính siêu mỏng ở phía trên màn hình OLED, giúp nó bền hơn và chống trầy xước hơn màn hình nhựa.

Galaxy Z Flip, chỉ hỗ trợ mạng 4G, đi kèm với màn hình chính có thể gập 6,7 inch và màn hình 1,1 inch ở nắp mặt trước của điện thoại cho phép người dùng kiểm tra thời gian và các thông báo khác. Máy có hai camera phía sau 12 MP và camera phía trước 10 MP.

Samsung cho biết Galaxy Z Flip sẽ được tung ra thị trường vào thứ Sáu tới 14/2, bắt đầu với thị trường Hàn Quốc và Mỹ. Nó sẽ được bán với giá 1.380 USD và có hai màu: tím gương và đen gương.

Tai nghe không dây Galaxy Buds Plus

Bên cạnh các điện thoại thông minh mới, Samsung cũng giới thiệu một phiên bản nâng cấp của tai nghe không dây Galaxy Buds Plus, cung cấp thời lượng pin 11 giờ cho một lần sạc.

Nó cũng sẽ được bán ra trên thị trường vào thứ Sáu 14/2, với mức giá 149 USD.

samsung trinh lang bo ba sieu pham galaxy s20 va dien thoai gap z flip

Samsung hy vọng các mẫu điện thoại mới có thể bảo vệ vị thế số 1 của mình trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.Củng cố vị trí thống trị trên thị trường smartphone

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã chiếm 20,9% thị phần vào năm 2019 - theo dữ liệu từ nhà nghiên cứu thị trường Strateg Analytics, vượt qua các đối thủ như Huawei Technologies Co. của Trung Quốc với 17% và Apple Inc. với 14%.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Samsung dự kiến sẽ bán hơn 40 triệu chiếc Galaxy S20 trong năm nay nhờ thông số kỹ thuật được cải tiến và mở rộng mạng 5G trên toàn cầu.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng sẽ cố gắng đánh bại Huawei trên thị trường điện thoại thông minh 5G vì tất cả các điện thoại thông minh Galaxy S20 đều có phiên bản 5G.

Samsung là người về nhì trong thị trường điện thoại thông minh 5G toàn cầu năm ngoái với thị phần 35,8% - theo dữ liệu của Strateg Analytics, chỉ kém 1,1 điểm so với Huawei.

Hãng điện thoại Hàn Quốc cũng hy vọng các mẫu điện thoại mới có thể tăng lợi nhuận trong mảng kinh doanh di động của mình, mặc dù chi phí tiếp thị cho các sản phẩm mới nhất có thể sẽ cao trong một thời gian./.