Ngày 10/3, Tập đoàn điện tử Samsung cho biết các chuyên gia nghiên cứu của hãng đã phát triển một công nghệ pin tiên tiến cho phép tăng khả năng vận hành của các loại xe điện.

Loại pin nghiên cứu của Samsung là pin thể rắn. Theo Samsung, so với pin lithium-ion hiện đang được sử dụng phổ biến cho các loại xe điện, pin thể rắn 100% làm tăng độ mật độ điện tích và cũng an toàn hơn do sử dụng các ion rắn thay vì các ion thể lỏng.

Các chuyên gia của Samsung cho biết họ đã tiến hành nghiên cứu sử dụng một lớp hợp chất carbon bạc (Ag-C) làm cực dương của pin.

Theo các chuyên gia này, chỉ với một lớp tráng Ag-C dày 5 micromét, pin được chế tạo sẽ có độ dày cực dương giảm, nhờ đó mật độ năng lượng tăng lên đến 900 watt giờ mỗi lít.

Công nghệ này cũng cho phép pin được chế tạo có thể nhỏ chỉ bằng 50% thể tích pin lithium-ion truyền thống.

Samsung tiết lộ công nghệ này sẽ giúp một chiếc xe điện có thể vận hành lên tới 800 km cho mỗi lần sạc và vòng đời của loại pin là 1.000 lần sạc.

Samsung đã công bố thông tin về nghiên cứu này trên tạo chí Nature Energy - một trong những tạp chí khoa học hàng đầu thế giới./.