Đình Luật nhận thẻ đỏ trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Campuchia ở trận cuối vòng bảng, vào ngày 26/11. Trong tình huống vừa nêu, trung vệ của đội tuyển Việt Nam kéo ngã tiền đạo của đối phương, trong pha bóng mà cầu thủ của Campuchia đứng trước cơ hội ghi bàn.

trung ve dinh luat chi bi treo gio o tran ban ket luot di

Trung vệ Đình Luật chỉ bị treo giò 1 trận (ảnh: Trọng Vũ)

Theo lý giải của ông Dương Vũ Lâm, uỷ viên BCH Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), ở AFF Cup 2016, AFF không còn là nơi đưa ra án kỷ luật cho các cầu thủ và đội bóng, trong trường hợp họ nhận thẻ và nhận án kỷ luật tại giải. Những án kỷ luật đấy sẽ do AFC ban hành.

Chính vì thế, AFC mới là nơi đưa ra án kỷ luật cho Đình Luật, và cầu thủ này chỉ bị AFC “treo giò” 1 trận, cùng mức phạt 1.000 USD. Trước đó, cựu trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn nhận xét thẻ đỏ của Đình Luật là chính xác, và may mà cầu thủ của đội tuyển Việt Nam không phản ứng trọng tài sau khi nhận thẻ, bằng ngược lại án phạt sẽ tăng nặng.

Như vậy, với việc chỉ bị treo giò 1 trận, Đình Luật sẽ không cùng đội tuyển Việt Nam tham dự trận đấu với Indonesia tại xứ vạn đảo vào ngày 3/12. Tuy nhiên, anh sẽ trở lại trong trận bán kết lượt về vào ngày 7/12, giữa Việt Nam và Indonesia, ở sân Mỹ Đình.