tiep tuc chuong trinh tiep xuc cu tri truoc ky hop thu 7 quoc hoi khoa xiv
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do Thiếu tướng Phan Văn Tường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Phó Tư lệnh Quân khu 1 làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai. Ảnh: Vũ Trung

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương đã được nghe thông tin về dự kiến nội dung, chương trình của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV. Theo đó, tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự luật, 2 nghị quyết và cho ý kiến 9 dự thảo luật; Quốc hội cũng xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.

Sau khi nghe dự thảo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 7, cử tri xã La hiên đã có 5 ý kiến, kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội, trong đó tập trung vào các vấn đề như: đề nghị tiếp tục rà soát các đối tượng theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ xây, sửa nhà cho đối tượng chính sách; đề nghị xem xét và có hướng dẫn thực hiện cấp đất ở cho đồng bào thiểu số vùng múi. Một số ý kiến của cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Nhà nước xem xét và có chính sách hỗ trợ người dân địa phương trong phát triển kinh tế, xã hội. Cụ thể như: quan tâm đầu tư nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 1B, tiếp tục có chính sách hỗ trợ phù hợp đối với nhân dân sinh sống trong vùng CT29 và vùng rừng đặc dụng.

Các cử tri xã Điềm Mặc đã đưa ra một số kiến nghị, ý kiến liên quan đến các vấn đề như: chế độ chính sách cho người có công, đường giao thông, điện yếu, vấn đề quy hoạch 3 loại rừng…

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị từ cử tri của xã, lãnh đạo một số sở, ngành, địa phươg đã tiếp thu, giải trình và làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến, kiến nghị khác được tổng hợp để gửi đến các cấp, ngành chức năng sớm xem xét, giải quyết./.