tang cuong cong tac giam sat va chat van doi voi ubnd tinh
Toàn cảnh Phiên họp

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thông qua nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XIII và Kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau Kỳ họp.

Theo đó, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XIII dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 11/7 đến ngày 13/7/2018. Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua các nội dung do Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh và các cơ quan tư pháp trình; dự kiến thông qua các Nghị quyết thường kỳ và chuyên đề. Trong đó, có một số Nghị quyết liên quan đến chế độ chính sách được cử tri quan tâm như: về hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giảm biên chế của hệ thống chính trị tỉnh Thái Nguyên; hỗ trợ tiền ăn cho trường Phổ thông Dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh; về điều chỉnh mức thu học phí năm học 2018 - 2019...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: các nội dung trong chương trình kỳ họp lần này đều là những vấn đề thiết thực và phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay. Tuy nhiên, do trùng với thời điểm tỉnh đang đẩy mạnh công tác chuẩn bị Hội nghị xúc tiến đầu tư nên đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND tỉnh xem xét về thời gian tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp để các đại biểu vừa hoàn thành nhiệm vụ của mình, vừa hoàn thành nhiệm vụ được tỉnh giao. Đồng chí cũng đề nghị HĐND tỉnh tiếp tục tăng cường công tác giám sát và chất vấn đối với UBND tỉnh và các ngành trong các phiên họp, kỳ họp để việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh đảm bảo đúng pháp luật, thống nhất và hiệu quả.

Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận tinh thần trách nhiệm tham gia đóng góp nội dung của các đại biểu dự họp. Đồng chí yêu cầu Văn phòng HĐND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh cần phối hợp rà soát và cụ thể hóa các văn bản trình tại kỳ họp, đảm bảo đúng quy định của pháp luật để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong phiên họp tới; đồng thời gửi về các đại biểu HĐND tỉnh trước ngày 29/5/2018. Thời gian tiến hành tiếp xúc cử tri trước kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến 19/6/2018.

Hội nghị cũng dành thời gian nghe và cho ý kiến vào dự thảo kế hoạch giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; cho ý kiến về đề xuất kế hoạch giám sát của tổ đại biểu HĐND TP Thái Nguyên./.