tham gia y kien vao du an luat trinh tai ky hop thu 8 quoc hoi khoa xiv
Toàn cảnh hội nghị

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương gồm có 34 Điều; Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Luật Cán bộ, Công chức và Luật Viên chức gồm 30 Điều.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp hơn 10 ý kiến về các dự thảo Luật. Đa số ý kiến nhất trí với phạm vi sửa đổi, bổ sung các dự án Luật và nhiều nội dung chính trong dự thảo Luật.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề nghị bổ sung, chỉnh sửa một số từ, cụm từ cho phù hợp và có ý kiến liên quan đến các nội dung như: phân quyền, phân cấp, cơ cấu của bộ máy tổ chức chính quyền từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã; về tổ chức bộ máy lãnh đạo HĐND các cấp, từ tỉnh đến xã; nên hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chung và tách riêng Văn phòng UBND cấp tỉnh.

Về Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức, các đại biểu nêu nhiều ý kiến đóng góp về vấn đề phân loại đánh giá công chức, đặc biệt là công chức giữ chức vụ lãnh đạo; làm rõ chính sách đối với người có tài năng trong hoạt động công vụ; về tuyển dụng công chức nên theo 3 hình thức: thi tuyển, xét tuyển và tiếp nhận; đề nghị chỉnh lý khái niệm công chức bao hàm cả công chức cấp xã; làm rõ hơn thời hiệu, thời hạn xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức và trách nhiệm của người thanh tra, kiểm tra;...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đóng góp, trên cơ sở đó Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp báo cáo cấp thẩm quyền để hoàn chỉnh, trình tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV sắp tới./.