tang qua kham benh va phat thuoc mien phi cho dong bao atk dinh hoa thai nguyen
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Trung tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân trao tặng quà cho các hộ giao đình chính sách, hộ nghèo của 2 xã Linh Thông và Lam Vỹ. Ảnh: Hà Dũng

An sinh xã hội đang là vấn đề trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của tỉnh Thái Nguyên. Song song với phát triển kinh tế, Thái Nguyên đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp mang tính đột phá nhằm đảm bảo mục tiêu mọi người dân đều được hưởng lợi từ sự phát triển. Chương trình được tổ chức tại ATK – Chiến khu Việt Bắc, của huyện Định Hóa, trên cơ sở phối hợp giữa tỉnh Thái Nguyên và Học viện Cảnh sát nhân dân – Bộ Công an, chương trình tiếp tục thể hiện vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc vận động, kết nối các nguồn lực cùng tham gia xây dựng và phát triển cộng đồng, giải quyết vấn đề an sinh xã hội tại địa phương.

tang qua kham benh va phat thuoc mien phi cho dong bao atk dinh hoa thai nguyen

Cán bộ Học viện Cảnh sát nhân dân tặng xe đạp cho học sinh tiểu học và THCS của 2 xã Linh Thông và Lam Vỹ. Ảnh: Thanh Nga

Trực tiếp tham gia các hoạt động của chương trình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo Học viện Cảnh sát nhân dân – Bộ Công An đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và tặng cho 2 gia đình thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã Linh Thông, mỗi gia đình 50 triệu hỗ trợ xây nhà.

“Chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” không chỉ là thông điệp trong tháng hành động cao điểm, mà còn là chủ trương lâu dài trong an sinh xã hội của Thái Nguyên. Bằng nhiều cách làm, hình thức tổ chức mà mục tiêu cuối cùng là đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân, Thái Nguyên đang hướng tới yếu tố bền vững trong chiến lược phát triển của mình.